Bảo tàng tỉnh: Sưu tầm được 35 hiện vật tại địa phương

Cập nhật: 15-10-2019 | 09:29:03

 Tiếp tục công tác sưu tầm hiện vật theo kếhoạch, từ đầu năm đến nay, Bảo tàng tỉnh đã thực hiện các chuyến điền dã sưu tầm hiện vật 2 chủ đề “Hiện vật kháng chiến của quân và dân Bình Dương trong chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ”, “Dụng cụ sử dụng trong văn hóa ẩm thực của người Bình Dương xưa” ở các huyện, thị, thành phố. Kết quả, Bảo tàng tỉnh đã sưu tầm được 35 hiện vật thuộc 2 chủ đề nói trên. Ngoài ra, Bảo tàng tỉnh cũng đã trao đổi “Bộ chiêng Tây nguyên” gồm 6 hiện vật của ông Từ Văn Hà ngụ tại số nhà A80, khu phố Bình Đức, phường Bình Nhâm, TX. Thuận An.

Cùng với công tác sưu tầm, cán bộ bảo tàng cũng đã hoàn thành việc trưng bày và lưu giữ hiện vật tại các di tích: Chiến khu Đ, Nhà tù Phú Lợi, Địa đạo Tây Nam Bến Cát (Tam Giác Sắt); hoàn thành việc xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận bảo vật quốc gia (đợt 8) cho hiện vật “Dụng cụ dệt tùy táng Phú Chánh” với số lượng 22 hiện vật.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên