Bảo toàn công trình chống lão hóa với 3 bước quan trọng

Cập nhật: 17-02-2021 | 09:07:22

Thay vì chăm da 7 bước, 10 bước như mọi khi, giờ đây điều chúng ta cần là một chu trình tối giản để khỏe da mà vẫn khỏe mình.

Bình thường nhịp sống của chúng ta vốn đã vội vàng thì những ngày Tết còn thêm phần bận rộn hơn. 

Xây dựng một chu trình chăm da gọn nhẹ là điều thực sự cần thiết. Nói gì thì nói, chuyện chăm da nên được thiết kế để trở thành thói quen hằng ngày, nhẹ nhàng thư giãn và nói không với áp lực.

Nếu bạn đang ở trong giai đoạn chạy nước rút siêu bận rộn, hãy tham khảo các bước đơn giản sau.

Làm sạch kỹ càng với sản phẩm chuyên dụng

Dù bạn không trang điểm hay chỉ điểm “sương sương," việc làm sạch gương mặt vẫn là điều kiện tiên quyết để làn da được thông thoáng sau cả ngày dài.

Bụi bẩn, dầu thừa, cặn mỹ phẩm… sẽ được rửa trôi, thay vì tích tụ trên da - trở thành môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn gây mụn.

Vì thế, dù bận rộn đến đâu bạn cũng nhớ rửa mặt thật sạch với sản phẩm chuyên dụng. Một sản phẩm rửa mặt phù hợp cần có độ PH phù hợp với làn da, làm sạch dịu nhẹ, bảo toàn lớp bảo vệ tự nhiên của da.

Đầu tư sản phẩm dưỡng ẩm

Bất kể bạn thuộc tuýp da dầu, da thường, da khô hay da nhạy cảm, da hỗn hợp…, việc dưỡng ẩm chưa bao giờ là thừa. Dưỡng ẩm đủ sẽ giúp làn da ngậm nước, luôn sáng khỏe, giàu sức sống.

Tuy nhiên, bận rộn thường khiến ta quên uống nước, hệ quả tất yếu là da khô. Dưỡng ẩm không đủ sẽ khiến da phải tiết nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm tự nhiên. Cộng thêm tác động do quá trình lão hóa tự nhiên, độ đàn hồi của da bị suy giảm khiến lỗ chân lông mở nhiều hơn, kém hiệu quả trong việc giữ ẩm. Thiếu ẩm khiến làn da không còn láng mịn, xuất hiện các vảy nhỏ, nếp nhăn và thường xuyên có cảm giác căng trên bề mặt.

Sản phẩm dưỡng ẩm trong những ngày bận rộn cần đáp ứng được tiêu chí “đa zi năng," dùng được cho cả ngày và đêm, dễ tán, thấm nhanh vào da, không để lại cảm giác nhờn rít khó chịu. Với da đang có biểu hiện lão hóa, bạn hãy để ý thành phần để chọn kem dưỡng phù hợp với tình trạng của bản thân, nên ưu tiên sản phẩm hỗ trợ tăng cường dưỡng chất giúp ngăn ngừa lão hóa, giúp tái tạo da, làm ẩm và dịu da. Đừng quên bổ sung nước để quá trình dưỡng ẩm bổ sung qua lại, hỗ trợ lẫn nhau bạn nhé!

Luôn sử dụng sản phẩm chống nắng

Thành phần chủ yếu của ánh nắng bao gồm tia UVA, UVB và UVC, trong đó tia UVC có bước sóng ngắn nên không thể xuyên qua tầng ozon được, chỉ còn nguy cơ từ UVA và UVB mà thôi.

Tia UVB gây tổn thương ở da, mắt khi bạn đi dưới trời nắng nóng. Tia UVA có bước sóng dài hơn, có thể xuyên qua tường nhà, quần áo xuống biểu bì, làm da xuất hiện các đốm nâu, tàn nhang, thâm nám và gây phá hủy kết cấu tế bào da. Do đó, chống nắng hằng ngày, ngay cả khi bạn không thường xuyên phải ra ngoài trời là vô cùng quan trọng. Đây là thao tác dù bận đến đâu bạn cũng không nên bỏ qua.

Sản phẩm chống nắng dành cho ngày bận rộn nên là loại có kết cấu lỏng, nhẹ, không nhờn rít, không bóng loáng, có độ ổn định trên da cao.

Kem chống nắng cần có màng khoáng lọc UVA, UVB, giúp bảo vệ da dưới ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, đồng thời có thành phần dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da, provitamin B5 giúp làm dịu và hỗ trợ tái tạo da.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên