Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc

Cập nhật: 10-07-2020 | 22:12:03

 Thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, trong 6 tháng đầu năm 2020, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP.Hồ Chí Minh triển khai thực hiện cuộc khảo sát “Nhu cầu hưởng thụ văn hóa và vui chơi giải trí của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay và trong tương lai”.

Bên cạnh đó, ngành còn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố tiến hành lập thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các di tích cấp quốc gia; xây dựng và hoàn thiện các đề án: “Bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”, “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030” và “Cơ cấu tổ chức và hoạt động của di tích quốc gia Địa đạo Tây Nam Bến Cát, Nhà tù Phú Lợi, Chiến khu Đ”. Hoạt động lập hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di tích cũng được quan tâm. Có 2 di tích đã được lập hồ sơ đề nghị xếp hạng cấp tỉnh, đó là: Nhà cổ Dương Văn Hổ (xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên) và Chiến thắng Bót Cây Trường (xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng). Tổ chức điều tra khảo sát hiện trạng, lý lịch khoa học 3 di sản văn hóa phi vật thể để đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, bao gồm: “Nghề làm gốm ở Bình Dương”, “Lễ hội Kỳ Yên tại đình Tân An” và “Võ thuật Tân Khánh Bà Trà”...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên