Bảo vệ môi trường: Lấy sức khỏe nhân dân, cộng đồng làm mục tiêu

Cập nhật: 16-06-2015 | 10:01:13

Chiều 15-6, ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp về Dự thảo tổng kết thực hiện chương trình 23/ Ctr/TU của Tỉnh ủy về Bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015.

5 năm qua, Bình Dương đã thực hiện một cách quyết liệt các chương trình, hành động về BVMT được Trung ương đánh giá rất cao, trong bối cảnh tỉnh nhà có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa nhanh nhất, nhì cả nước. So với các tỉnh, thành khác, Bình Dương không vì mục tiêu công nghiệp hóa mà lãng quên nhiệm vụ BVMT. Trước tình hình chuẩn bị đi lên đô thị 1 trực thuộc Trung ương, áp lực về môi trường bền vững càng được các cấp chính quyền quan tâm một cách sâu sắc.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, tất cả quy hoạch đô thị ở các địa phương trong tương lai đều phải có phần diện tích để dành cho “mảng xanh”, không gian xanh; tận dụng triệt để hệ thống xử lý nước thải môi trường phải đạt tối đa công suất; kiên quyết di dời các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư; quyết liệt xử lý các hành vi xâm hại môi trường. Mục tiêu BVMT tại tỉnh Bình Dương phải lấy sức khỏe của nhân dân, cộng đồng đặt lên hàng đầu.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên