Bảo vệ quyền lợi cho người lao động tại Công ty Asmana (Malaysia)

Cập nhật: 04-04-2012 | 00:00:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để giải quyết vụ việc liên quan đến 69 lao động tại Công ty Asmana.

Tiếp xúc với 52 lao động Việt Nam tại trại tạm giữ của Cục di trú Penang chiều 3/4, ông Nguyễn Tiến San, Trưởng ban Quản lý lao động và chuyên gia thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, khẳng định sứ quán đã và đang thúc đẩy các cơ quan chức năng nước sở tại nhanh chóng hoàn tất thủ tục để đưa các lao động này về nước hoặc chuyển sang công ty mới, đồng thời phải đảm bảo quyền lợi tối đa cho các lao động.

  Đại diện Ban quản lý lao động tiếp xúc công nhân tại trại tạm giữ của Cục Di trú Penang.Đại diện Ban quản lý lao động cũng thông báo cho các công nhân về tiến trình giải quyết vụ việc. Theo đó, Công ty Asmana đã trả lương tháng 2 và tiền làm thêm giờ tháng 1 và tháng 2 cho 14 lao động, và 3 công nhân khác sẽ được công ty chuyển tiền nợ đến tận tay trong tuần này. Ngoài ra, Công ty Asmana cũng cam kết với cơ quan chức năng sẽ hoàn trả các khoản khấu trừ bất hợp pháp của người lao động và tiền lương cơ bản trong thời gian giải quyết vụ việc. Đối với các công nhân trong trại tạm giữ của cơ quan Nhập cư, các khoản tiền trên đã được Công ty Asmana tính toán và cam kết sẽ hoàn trả sau khi họ ra trại.

Trong buổi làm việc trước đó giữa đại diện Ban quản lý lao động và ông Mustaffa Kamal Bin Hanaffi, Phó Cục Trưởng Di trú bang Penang, ông Nguyễn Tiến San cũng yêu cầu cơ quan di trú Penang quan tâm đến quyền lợi của người lao động Việt Nam, đảm bảo họ được đối xử tốt tại trại tạm giữ của cơ quan này. Ông cũng đề nghị Cục Di trú Penang nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để sớm đưa công nhân Việt Nam trở về nước hoặc chuyển đến công ty mới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên