Bảo vệ sức khỏe bằng hạt dẻ cười

Cập nhật: 07-02-2014 | 00:00:00

Hạt dẻ cười (hay còn gọi là quả hồ trăn) là món ăn vặt được nhiều người ưa thích trong khay mứt ngày Tết. Và đây là thực phẩm vừa giàu dưỡng chất, vừa phòng ngừa được nhiều bệnh.

Ảnh minh họa: internet

Loại hạt này rất giàu chất xơ và chất đạm, kali và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như can-xi, ma-giê, man-gan... Ngoài ra, chúng còn giàu chất béo thiết yếu, vitamin B, A, E…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt dẻ có thể chống được béo phì, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, các hội chứng trao đổi chất, đồng thời còn có ích cho da và tóc. Chỉ cần tiêu thụ khoảng từ 56g đến 70g hạt dẻ cười mỗi ngày là cơ thể có đủ nhu cầu dưỡng chất cho những hoạt động thiết yếu.

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, hạt dẻ cười mang lại những lợi ích sau:

- Phòng ngừa bệnh tim: các loại chất béo có lợi hiện diện trong loại hạt này giúp đánh bại các cholesterol xấu. Lượng chất xơ phong phú góp phần loại thải hiệu quả các cholesterol xấu dư thừa. Nhờ đó, hạt dẻ được đánh giá là thực phẩm có ích cho tim, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

- Đây cũng là một trong những món ăn vặt có công dụng kháng viêm hiệu quả.

 - Khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường của hạt dẻ xuất phát từ hàm lượng khoáng chất phốt-pho có trong loại hạt này. Chúng giúp phá vỡ các protein thành các amino a-xít trong những trường hợp cơ thể không dung nạp được đường glucose.

- Hạt dẻ giúp cải thiện số lượng của các huyết sắt tố, làm tăng sự tuần hoàn của máu và ô-xi trong cơ thể.

- Loại hạt này cũng có tác dụng hỗ trợ cho hoạt động của hệ miễn dịch và bảo vệ sự “khỏe mạnh” của não bộ.

- Chăm sóc da: lượng vitamin E trong hạt dẻ giúp đánh bại các gốc tự do, ngăn ngừa các căn bệnh về da, làm chậm quá trình lão hóa và có thể được sử dụng như chất có công dụng dưỡng ẩm cho da. Đắp mặt nạ làm từ bột hạt dẻ hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ loại hạt này sẽ giúp bảo vệ da trước sự tấn công của các tia tử ngoại và những tổn hại do ánh nắng gây ra.

- Chăm sóc tóc: Hãy đắp mặt nạ cho tóc từ bột hạt dẻ để nuôi dưỡng và tăng cường độ bóng khỏe cho tóc.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên