Barca bổ sung cầu thủ trẻ để đấu với Real

Cập nhật: 26-04-2011 | 00:00:00

Đội bóng xứ Catalan gặp vấn đề ở vị trí hậu vệ cánh trái, phải triệu tập thêm một cầu thủ trẻ vào danh sách thi đấu trận bán kết lượt đi Champions League.

 

Ba hậu vệ cánh trái chính của Barca là Maxwell, Adriano và Eric Abidal đều không đủ điều kiện thi đấu. Maxwell dính chấn thương trong trận thắng Osasuna cuối tuần trước, Adriano chấn thương trong trận chung kết Cup Nhà vua, còn Abidal chưa bình phục sau ca phẫu thuật u gan. Theo tờ Diario Sport, HLV Pep Guardiola có thể dùng một trong hai phương án dự bị là trung vệ Carles Puyol và tiền vệ Seydou Keita. Để bù đắp cho vị trí của Keita, Guardiola đã gọi thêm một cầu thủ trẻ - tiền vệ Sergi Roberto vào danh sách 20 cầu thủ chuẩn bị thi đấu.

 

 Hậu vệ đa năng Abidal (áo xanh) phải nghỉ thi đấu dài hạn, khiến Barca gặp khó khăn bên cánh trái.

Với kinh nghiệm và tốc độ tốt, Puyol có thể đá ở mọi vị trí trong hàng thủ. Ngoài vị trí trung vệ sở trường, Puyol từng thay thế thành công Dani Alves bên hành lang cánh phải. Ngôi sao thủ quân cũng có nhiều lần đá thay Abidal, do đó cánh trái cũng không phải là ngoại lệ. Theo đánh giá của Diario Sport, vấn đề duy nhất đối với Puyol là khả năng bình phục chấn thương gân kheo. Chấn thương này xuất hiện trong trận siêu kinh điển hôm 17-4 tại sân Bernabeu.

 

Trong trường hợp Puyol không thể ra sân, có thể HLV Guardiola sẽ đưa tiền vệ trung tâm Seydou Keita về vị trí hậu vệ cánh trái. Tiền vệ này có khả năng phòng ngự và chơi chân trái. Một bằng chứng là bàn thắng từ cú sút chân trái rất mạnh trong trận tứ kết lượt đi Barca thắng Shakhtar Donetsk tại sân Nou Camp với tỷ số 5-1. Nếu Keita phải chơi vị trí hậu vệ cánh, cầu thủ trẻ Sergi Roberto sẽ trở thành phương án dự phòng cho Xavi, Sergio Busquets và Javier Mascherano ở hàng tiền vệ.

 

Trung vệ Gaby Milito cũng bị chấn thương trong trận thắng Osasuna cuối tuần trước, tuy nhiên HLV Guardiola vẫn đưa cầu thủ này vào danh sách thi đấu. Hai tiền vệ trung tâm Mascherano và Busquets đều có khả năng chơi ở vị trí trung vệ, do đó đây không phải là vấn đề đối với Barca.

 

Đội bóng xứ Catalan có một tín hiệu đáng mừng trước trận bán kết lượt đi là tiền đạo David Villa đã ghi bàn trở lại sau 11 trận liên tiếp "tịt ngòi". Ngoài ra, Messi cũng lấy lại được cảm giác bằng bàn thứ 50 trong mùa bóng 2010-2011. Đây là một kỷ lục mới tại Tây Ban Nha.

 

Bán kết lượt đi

 

20h45 thứ ba (26-4):

(Giờ Trung Âu; + 5 = giờ Hà Nội)

Schalke - MU

20h45 thứ tư (27-4):

Real Madrid – Barca

Danh sách 20 cầu thủ Barca chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Champions League:

 

Thủ môn: Victor Valdés, Jose Pinto.

 

Hậu vệ: Alves, Piqué, Puyol, Milito, Fontas, Montoya.

 

Tiền vệ: Javier Mascherano, Sergio Busquets, Xavi, Iniesta, Keita, Thiago, Sergi Roberto.

 

Tiền đạo: Villa, Messi, Pedro, Afellay, Jeffren.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên