Barca rút cách biệt với Real còn một điểm

Cập nhật: 09-07-2020 | 07:00:39

Nhà ĐKVĐ La Liga thắng đội bét bảng Espanyol 1-0 trong trận đá sớm vòng 35 hôm 8/7, và đuổi sát đội dẫn đầu Real.

Trái với dự đoán trước trận, Espanyol không buông xuôi, dù sắp xuống hạng. Thi đấu với tinh thần của một trận derby xứ Catalonia, đội khách gây ra không ít khó khăn cho Barca.

Ở hàng thủ, Espanyol bố trí đội hình dày đặc, tập trung chơi bọc lót. Chiến thuật này khiến Barca bị hạn chế rất lớn về mặt không gian. Đội chủ nhà tạo được một số tình huống xâm nhập vòng cấm, nhưng hầu hết đều bị dạt ra biên và không gây nguy hiểm.

Suarez cũng đã trở thành một huyền thoại.

Espanyol chơi theo đội hình 5-4-1, nhưng cũng cho thấy độ quái trong khâu tấn công. Từ những pha lên bóng tốc độ và thoát xuống táo bạo, đội khách không ít lần đặt khung thành Ter Stegen vào tầm ngắm. Ter Stegen phải làm việc ngay từ phút thứ 10, khi dùng chân cản cú sút góc gần của Adri Embarba.

Tình huống nguy hiểm nhất hiệp một cũng thuộc về đội khách. Từ quả tạt cánh trái của Didac Vila ở phút 44, Clement Lenglet suýt phản lưới nhà với cú phá bóng trúng Ter Stegen. Ở pha bóng tiếp theo, Vila bỏ lỡ cơ hội vàng của Espanyol khi sút bật cột ra ngoài.

Được tung vào sân từ phút 46 để tăng cường khả năng tấn công cho đội bóng, nhưng thần đồng Ansu Fati suýt khiến Barca phải trả giá. Tài năng 17 tuổi chỉ thi đấu được đúng ba phút do nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trọng tài kiên quyết phạt Fati với pha vào bóng nguy hiểm nhằm chân Fernando Calero.

Chịu thiệt hại về người, nhưng Barca không phải thi đấu trong thế 10 chống 11 quá lâu. Ba phút sau khi Fati rời sân, đến lượt cầu thủ đội khách Pol Lozano phải ra ngoài với cú vào bóng lên "ống đồng" Pique.

Việc mất người khiến Espanyol chịu thiệt hại nhiều hơn so với Barca. Đội chủ nhà vẫn còn nguyên bộ ba Messi, Suarez, Griezmann, trong khi đội khách thiếu mất một quân bài trong thế trận phòng ngự dày đặc.

Tranh thủ cơ hội, Barca ghi bàn quyết định ở phút 56. Sau khi thoát xuống rìa trái vòng cấm, Griezmann đánh gót đẹp mắt cho Messi sút nối. Hậu vệ của Esapnyol chặn được cú dứt điểm của thủ quân Barca, nhưng không thể ngăn Suarez sút bồi mở tỷ số.

Đây là bàn thứ 195 của Suarez trong màu áo Barca. Tiền đạo người Uruguay qua mặt huyền thoại Kubala để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử CLB, chỉ sau Messi và Cesar.

Messi cũng suýt ghi bàn thứ 701 trong sự nghiệp. Phút 68, thủ quân Barca vô lê buộc thủ môn Diego Lopez đẩy bóng ngay trên vạch vôi cứu thua.

Hiểu được sự nguy hiểm của Espanyol, Barca tập trung bảo vệ thành quả về cuối trận. Đội khách nhiều lần lên bóng, nhưng Raul de Tomas đều bất lực trước thủ môn Ter Stegen.

Giành chiến thắng khó nhọc nhưng quan trọng, Barca đạt 76 điểm qua 35 trận. Họ rút ngắn cách biệt xuống một điểm so với Real, đội thi đấu muộn hai ngày. Nếu thắng Alaves trong trận tới trên sân nhà, Real sẽ tái lập cách biệt bốn điểm.

Trận thua Barca cũng chính thức tiễn Espanyol xuống hạng. Đội bóng số hai xứ Catalonia hiện đứng cuối bảng với 24 điểm, kém 11 điểm so với nhóm an toàn trong khi chỉ còn ba trận.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên