'Barca sẽ không thay đổi cách chơi sau thất bại'

Cập nhật: 23-04-2011 | 00:00:00

HLV Pep Guardiola cho biết ông sẽ không thay đổi lối chơi quen thuộc của Barca bất chấp hai trận đấu không thành công với Real trong 1 tuần qua.

 

"Chơi bóng đá tấn công là chiến thuật duy nhất mà tôi quan tâm. Đó cũng là lối chơi truyền thống của Barca và tôi sẽ không thay đổi", HLV Guardiola nói sau thất bại trong trận chung kết Cup Nhà vua tối thứ tư.

 

 

Barca đã chịu thua phong cách lăn xả và quyết liệt của Real trong trận đấu tối thứ tư.

 

òng 33

 

Thứ bảy (23-4):

Valencia - Real Madrid 23h

Chủ nhật (24-4):

Barcelona - Osasuna 1h

Athletic Bilbao - Real Sociedad 3h

 

22h

Hercules - Deportivo La Coruna

Mallorca - Getafe

Racing Santander - Malaga

Sporting Gijon - Espanyol

Thứ hai (25-4)

Atletico Madrid - Levante 0h

Sevilla - Villarreal 2h

Thứ ba (26-4)

Zaragoza - Almeria 2h

Lối chơi tấn công của Barca đã không phát huy hiệu quả trong trận đấu trên. Real hạn chế thành công sức mạnh của đối thủ bằng chiến thuật phòng ngự số đông, sau đó giành chiến thắng qua một pha phản công sắc bén.

 

Không ít chuyên gia cho rằng Barca cần thay đổi một chút trong cách chơi để có thể thắng Real trong hai trận đấu tới ở bán kết Champions League, tuy nhiên Guardiola đánh giá việc này là không cần thiết. "Chúng tôi sẽ giữ nguyên cách chơi như hiện nay, đồng thời cố gắng giành chiến thắng trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa tuần tới tại sân Bernabeu", nhà cầm quân 40 tuổi khẳng định.

 

Trước cuộc tái ngộ Real, tối nay Barca có một trận tại giải vô địch Tây Ban Nha: tiếp Osasuna tại sân nhà Nou Camp. Đây là dịp để Barca củng cố vị trí dẫn đầu, giữ sức cho trận sau và lấy lại tinh thần. Hiện thày trò Guardiola hơn Real 8 điểm trong khi giải còn 6 vòng.

 

"Chúng tôi phải lấy lại những gì đã mất, giờ là lúc phải bỏ lại thất bại sau lưng và bước sang một chặng đường mới", giám đốc thể thao Barca, Andoni Zubizarreta nói. "Liga là mục tiêu lớn, chúng tôi cần tập trung hoàn toàn cho các trận còn lại".

 

Ngoài thất bại trong trận chung kết Cup Nhà vua, Barca còn gặp tổn thất về lực lượng: hậu vệ cánh Adriano bị chấn thương gân kheo. Các bác sĩ dự đoán cầu thủ này có thể phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tuần, đồng nghĩa với việc không chơi trong 6 trận cuối tại Liga. Một khó khăn khác là chấn thương cũ của Bojan Krkic và Carles Puyol, trung vệ bị đau từ trận hòa Real cuối tuần trước. Việc Eric Abidal không có thể lực tốt sau ca phẫu thuật gan càng làm giảm sự lựa chọn ở hàng hậu vệ của HLV Guardiola.

 

Bên cạnh khó khăn tuyến dưới, hiệu suất hàng công cũng là một vấn đề đối với Barca. David Villa đã có 11 trận liên tiếp không ghi bàn. Chính tiền đạo này đã thừa nhận lo lắng về phong độ sau trận chung kết Cup Nhà vua.

 

Theo giới chuyên môn chiến thắng trước Osasuna không phải là nhiệm vụ quá khó đối với Barca, do đó cơ hội củng cố vị trí dẫn đầu là rất lớn. Barca đã thắng toàn bộ 12 trận gần nhất tại sân nhà Nou Camp. Ngoài ra, thày trò HLV Guardiola còn có tâm lý khá vững vì khoảng cách hơn 8 điểm và đối đầu trực tiếp so với Real. Ngay cả khi bằng điểm với Real thì họ cũng đoạt chức vô địch Liga lần thứ ba liên tiếp.

 

Trong khi đó Osasuna hiện chỉ hơn 2 điểm so với nhóm có nguy cơ xuống hạng sau 3 thất bại liên tiếp gần đây. Osasuna cũng là đội có thành tích sân khách kém thứ hai tại Liga - chỉ kiếm được 8 điểm.

 

Osasuna có lợi thế là Barca vừa thi đấu 120 phút với Real và sẽ phải chuẩn bị một trận đấu khác tại Champions League giữa tuần sau, tuy nhiên HLV Jose Luis Mendilibar không đánh giá cao lợi thế này. "Barca không phải là đội dễ chịu thua hai trận liên tiếp. Thất bại trước Real có thể là một lời cảnh báo đối với họ trước vòng bán kết Champions League nhưng tôi đảm bảo họ cũng sẽ tập trung cho trận đấu với chúng tôi", Mendilibar đánh giá.

 

"Chúng tôi sẽ cố chơi thật tốt để làm được một điều gì đó tại Nou Camp. Tất nhiên việc này không dễ vì Barca đang quyết tâm đoạt chức vô địch Liga".

 

Đội hình xuất phát dự kiến:

 

Barca: Valdes; Alves, Pique, Fontas, Maxwell; Mascherano, Xavi, Keita; Afellay, Messi, Villa

Osasuna: Ricardo; Monreal, Lolo, Flano, Nelson; Nekounam, Vadocz, Cejudo, Camunas, Damia; Sola.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên