Barca trả nợ thành công, Real gục ngã ở xứ Basque

Cập nhật: 17-01-2010 | 00:00:00

 Barcelona đã khiến những cules của mình phải run lên sung sướng khi thanh toán sòng phẳng với Sevilla món nợ tại cúp Nhà vua TBN bằng chiến thắng 4-0 ngay tại Nou Camp rạng sáng nay (17-1). Trong khi đó, Real Madrid với “dàn sao” của mình đã thất bại đau đớn 0-1 trước “bức tường” mang tên Athletic Bilbao ngay trên thánh địa San Mames.

 

“Kền kền gãy cánh”

 

Hành quân đến xứ Basque với nhiệm vụ giành 3 điểm trọn vẹn nhằm gia tăng áp lực cho Barcelona trong trận gặp Sevilla diễn ra sau đó; nhưng thầy trò Pellegrini đã nhận điều ngược lại khi trắng tay rời San Mames với thất bại đau đớn 0-1. Chỉ với một phút tỏa sáng, Fernando Llorente đã giúp cho Athletic Bilbao có được bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 3 sau pha hãm thành tốc độ để tận dụng thành công quả phạt góc của đội trưởng Yeste. Ngay sau đó, các cầu thủ chủ sân San Mames đã quyết dựng lên một chiếc “xe buýt” trước khung thành của thủ môn Iraizoz để bảo vệ lợi thế mong manh. Thực tế, Athletic Bilbao đã thành công khi bắn hạ “Kền kền trắng” ngay trên thánh địa của mình bằng lối chơi quả cảm và một chiến thuật không thể hợp lí hơn.

Cristiano Ronaldo cũng không thể tỏa sáng trước "bức tường" Athletic Bilbao

 Trong khi đó, bên phía Real Madrid, NHM đã có câu trả lời cho việc “ai sẽ là người thay thế cho Higuain trên hàng công” khi HLV Pellegrini trao cơ hội cho tân binh Benzema chứ không phải “chúa Nhẫn” Raul. Cũng chính vì đó, Benzema đã hoạt động rất tích cực trong trận này nhằm chứng tỏ giá trị của mình. Tuy nhiên, cũng như Cristiano Ronaldo hay Kaka các cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp đều bị hóa giải bởi đôi bàn tay nhựa của thủ môn Gorka Iraizoz.

 

Theo thống kê sau trận đấu, Real kiểm soát bóng 71%, sút 31 cú cả thảy (trong khi đó, Bilbao chỉ có 11 cú sút) cho thấy Real Madrid tấn công với một cường độ mạnh mẽ như thế nào. Tuy nhiên, điều đáng tiếc cho thầy trò Pellegrini là Bilbao đã làm tất cả để bảo toàn chiến thắng và có lẽ chiếc thẻ đỏ của Gurpegi ở cuối trận vẫn là sự trả giá quá rẻ đối với họ. Không chỉ vậy, San Mames thêm lần nữa chứng minh cho thầy trò Pellegrini thấy được rằng đây là nơi “đi dễ, khó về”.

 

Barcelona và đòn trừng phạt Sevilla

 

Có lẽ trận thua của Real trước Athletic Bilbao đã giúp cho các cầu thủ Barcelona có thêm động lực để thi đấu trong lần thứ 2 đón tiếp Sevilla trong vòng chưa đầy một tuần. Tuy nhiên, động lực quan trọng hơn cả với thầy trò Pep Guardiola chính là việc thanh toán món nợ mà họ đã vay tại cúp Nhà vua TBN để trả lại cho NHM niềm tin chiến thắng.

 

Trận đấu tại Nou Camp rạng sáng nay đã diễn ra khá chênh lệch khi Barca hoàn toàn làm chủ thế trận với thời gian kiểm soát bóng lên đến 72,2%. Những Henry, Ibra, Messi hay Xavi, Iniesta… thoải mái làm mưa, làm gió trước khung thành của thủ môn tội nghiệp Andres Palop, nhưng cũng phải đến phút 49 của hiệp hai, Barca mới có được bàn mở tỉ số sau pha “đốt” lưới nhà của trung vệ Escude. Sau đó 20 phút, tài năng trẻ Pedro sục bóng tinh tế nâng tỉ số lên 2-0 từ pha chọc khe mang đậm bản sắc của nhà kiến thiết đại tài Xavi.

 

Thế trận của Sevilla đã hoàn toàn sụp đổ sau bàn thua thứ 2 này và những người con của xứ Andalusian dường như đã buông xuôi, để mặc cho các học trò của Pep Guardiola làm tình làm tội. Chính vì đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Leo Messi ở phút 85 là một điều tất yếu. Dù trận đấu chỉ còn hơn 5 phút nhưng Messi đã kịp hoàn tất cú đúp của mình khi nâng tỉ số lên 4-0 cho Barcelona ở những phút đá bù giờ thứ hai.

 

Với chiến thắng vang dội trước Sevilla ngay trên sân nhà Nou Camp cùng việc “kình địch” Real Madrid để thua trước Bilbao đã giúp cho ĐKVĐ Barcelona nới rộng khoảng cách trên BXH lên thành 5 điểm trước Los Blancos. Không chỉ vậy, chiến thắng này còn để Barcelona cũng như những người yêu mến họ vinh danh Leo Messi khi anh đi vào lịch sử CLB với bàn thắng thứ 100 của mình.

 

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên