Barca trút mưa bàn thắng trong trận mở màn

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

Trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Panathinaikos ở vòng bảng Champions League tối qua, Messi có hai lần lập công và bỏ lỡ một quả phạt đền.

Sau thất bại bất ngờ trước Hercules ở giải vô địch Tây Ban Nha, trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League là cơ hội xả giận đúng lúc đối với thày trò HLV Pep Guardiola. Tiền đạo Lionel Messi một lần nữa thể hiện được đẳng cấp, ghi hai bàn quan trọng, đem lại chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp.

 

Messi và Alves cùng tỏa sáng trong trận đấu tìm lại mình của Barca

Panathinaikos có bàn mở tỷ số ở ngay phút 20. Không lâu sau cú sốc nho nhỏ đó, Messi san bằng cách biệt. Tiền đạo tân binh David Villa nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Nou Camp trước khi Messi hoàn thành cú đúp.

Cầu thủ hay nhất thế giới 2009 lẽ ra đã có một hat-trick nếu thực hiện thành công quả phạt đền trong hiệp hai. Khi Messi tạm dừng ghi bàn, Pedro Rodriguez và Dani Alves thi nhau phá lưới đối phương, đem lại chiến thắng ấn tượng cho Barca.

Lượt trận thứ nhất vòng bảng

Thứ ba, ngày 14/9 Bảng A Twente 2-2 Inter (Janssen 20', Milito 31' phản lưới - Sneijder 13', Eto'o 41') Werder Bremen 2-2 Tottenham (Almeida 43', Marin 47' - Pasanen 12' phản lưới, Crouch 18')

Bảng B Benfica 2-0 Hapoel Tel-Aviv Lyon 1-0 Schalke 04

Bảng C Bursaspor 0-4 Valencia MU 0-0 Rangers

Bảng D Barca 5-1 Panathinaikos (Messi 22', 45', Villa 33', Pedrito 78', Daniel 90'+3 - Govou 20') Copenhagen 1-0 Rubin Kazan

19h45 thứ tư, ngày 15/9 (theo giờ London; +6 = giờ Hà Nội) Bảng E Bayern Munich v Roma Cluj-Napoca v Basle

Bảng F MSK Zilina v Chelsea Marseille v Spartak Moscow

Bảng G Real Madrid v Ajax Milan v Auxerre

Bảng H Arsenal v Braga Shakhtar Donetsk v Partizan Belgrade

So với trận thua Hercules cuối tuần trước, HLV Guardiola chỉ tạo ra một thay đổi đáng kể trong đội hình xuất phát. Javier Mascherano, tiền vệ tân binh người Argentina, phải nhường chỗ cho Sergio Busquets. Các cơ hội tốt sớm được tạo ra trước khung thành Panathinaikos song thủ môn Alexandros Tzorvas tỏ ra xuất sắc, trong đó có một pha từ chối cú đánh đầu của Messi và cú sút từ cự ly 7 m của Xavi.

Trong tình thế bất lợi, bàn mở tỷ số ở phút 20 là một bất ngờ đối với chính CĐV của Panathinaikos. Trong tình huống lập công, Tzorvas phát bóng lên cao đến vị trí của Djibril Cisse. Cisse đánh gót chuyền bóng cho Sidney Govou. Cựu tiền đạo của CLB Lyon đã không bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ môn Valdes.

Để thủng lưới trong pha bóng bất ngờ, Barca không rơi vào tình trạng nao núng. Trái lại, sự bình thản và bản lĩnh của một đội bóng lớn đã được thể hiện đúng lúc. Phút 22, Xavi kiến thiết một đường chuyền dài hoàn hảo cho Messi. Trong pha đối mặt với Tzorvas, cầu thủ hay nhất thế giới năm 2009 chứng tỏ đẳng cấp bằng một cú lốp bóng nhẹ nhàng san bằng cách biệt. Bàn gỡ hòa có vai trò cởi nút thắt sức mạnh của Barca. Không lâu sau đó, Panathinaikos liên tục phải chống đỡ các đợt tấn công đầy sáng tạo và lưới của họ bị rung thêm hai lần trong hiệp một.

Phút 33, Villa ghi bàn đầu tiên cho Barca tại Champions League bằng một cú sút cận thành trong tình huống phạt góc. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho Barca ở phút 45. Trong tình huống này, Messi liên tục bật tường với Xavi và Pedro trước khi sút chìm vào góc trái. Tzorvas và hàng thủ tỏ ra bất lực trong pha phối hợp tinh tế.

Sang hiệp hai, đội khách tiếp tục phải tập trung phòng ngự nhằm hạn chế bàn thua. Họ chỉ gây được chút sóng gió cho Barca nhờ nỗ lực của Sebastian Leto. Trong khi đó, Barca liên tiếp tạo ra cơ hội ghi bàn thứ tư và mục tiêu đó suýt thành hiện thực ở phút 57 khi Messi có cơ hội sút phạt đền. Tzorvas đã đoán đúng trong tình huống cản phá.

Không ghi thêm bàn thắng song sự xuất sắc của Messi vẫn là thứ vũ khí quá mạnh đối với Panathinaikos. Bàn thắng của Pedro ở phút 78 có sự đóng góp lớn của tiền đạo người Argentina. Ở phút bù giờ thứ ba, hậu vệ cánh Alves ấn định chiến thắng dễ dàng cho Barca cũng nhờ một đường chuyền từ chân Messi.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué (Gabi Milito, 75'), Puyol, Abidal, Sergio Busquets, Xavi (Mascherano, 77'), Iniesta, Pedro, Messi, Villa (Bojan, 69').

 

Panathinaikos: Tzorvas; Marinos, Kanté, Boumsong, Vyntra, Gilberto Silva, Simao, Govou (Luis García, 70'), Katsouranis (Karagounis, 64'), Leto (Ninis, 80'), Cissé.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên