Barca - Valencia, trận quyết đấu vì ngôi đầu Liga

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Đội bóng xứ Catalan đang muốn giành 3 điểm để tiếp cận ngôi đầu - vị trí quen thuộc với họ mùa trước trong khi đội khách đặt mục tiêu duy trì chuỗi khởi đầu đẹp.

  Villa sắp gặp lại đội bóng từng gắn bó trong nửa thập kỷ qua. Những trận đấu sân nhà cho đến vòng 6 Liga chưa đem lại nhiều thành công cho Barca. Hercules giành chiến thắng, còn Mallorca kiếm được 1 điểm khi tới đá tại sân Nou Camp. Do vậy không ngạc nhiên với thành tích xếp thứ tư của Barca (kém Valencia 3 điểm và Real Madrid 1 điểm). Trận tiếp Valencia tối thứ bảy có ý nghĩa lớn hơn hẳn so với một cuộc so tài đỉnh cao. 

Barca sẽ vượt lên nếu giành kết quả thuận lợi, còn Valencia sẽ nâng cách biệt thàng 6 điểm nếu gây sốc bằng chiến thắng ngay tại sân Nou Camp.

"Chúng tôi không thể mất thêm điểm nào trên sân nhà, và chúng tôi phải đánh bại Valencia", hậu vệ Adriano phát biểu. Tiền vệ nhạc trưởng Xavi cũng tỏ ra tin tưởng: "HLV Pep Guardiola biết cần làm gì để giành chiến thắng. Chúng tôi phải chịu áp lực lớn nhưng tôi tin vào khả năng giành 3 điểm. Pep luôn có quyết định sáng suốt cho những trận đấu lớn".

Sân Nou Camp chưa đem lại nhiều thành công cho Barca từ đầu mùa nhưng có lý do để giải thích cho hai trận đấu trước Hercules và Mallorca. Hai trận đó đều đá ngay trước và sau loạt trận quốc tế của các đội tuyển quốc gia. Loạt trận quốc tế cũng vừa kết thúc giữa tuần qua, nên cuộc so tài với Valencia tối thứ bảy ở vòng 7 Liga càng trở nên nguy hiểm hơn với Barca.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, có hai nguyên nhân khiến thày trò Guardiola thi đấu chưa hưng phần trong giai đoạn đầu mùa. Thứ nhất là thể lực các cầu thủ chưa kịp hồi phục sau World Cup 2010 và các trận quốc tế liên tục. Thứ hai là sự hòa nhập không tốt của ba tân binh David Villa, Adriano và Javier Mascherano.

Trong khi việc bán Villa cho Barca dường như đem lại nhiều điều tốt hơn là hại, HLV Unai Emery của Valencia đã khai thác khá tốt sự hưng phấn của những tân binh Roberto Soldado, Aritz Aduriz, Alejandro Dominguez, Mehmet Topal. Sự ra đi của Villa và David Silva (về Man City) không gây ảnh hưởng xấu và điều đó được thể hiện rõ qua thành tích thắng 5 và hòa 1 trong 6 trận đầu, liên tục giữ vị trí số một Liga của đội chủ sân Mestalla.

“Đây là trận đấu giữa hai đội bóng lớn và là dịp để chúng tôi kiểm tra sức mạnh", tiền vệ tấn công Alejandro Dominguez hào hứng nói. Hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt. Nếu giành 3 điểm tại sân Nou Camp, đó sẽ là sự cổ vũ lớn dành cho chúng tôi trong cuộc phiêu lưu giành chức vô địch năm nay".

Bên cạnh loạt trận bất bại ở Liga, Valencia còn thi đấu khá tốt trên đấu trường châu Âu. Họ thắng Bursaspor 4-0 trong trận đầu và chỉ thua MU 0-1 trong trận sau thiếu may mắn ở vòng bảng Champions League. Thành tích đó cho thấy Barca sẽ không có một trận đấu dễ dàng tối thứ bảy.

Về lực lượng, Villa đã được "bật đèn xanh" thi đấu sau khi dính chấn thương đầu gối trong trận Tây Ban Nha thắng Scotland ở vòng loại Euro 2012 giữa tuần. Hai ngôi sao chưa chắc chắn có mặt của Barca là Xavi và tiền đạo Pedro Rodriguez.

Hôm thứ ba Barca chỉ có thể luyện tập với 7 cầu thủ của đội một do vắng hầu hết trụ cột cho loạt trận quốc tế. Trong số cầu thủ đó có Gaby Milito, trung vệ bị chấn thương gân kheo.

Trong khi đó, Valencia sẽ không có hai cầu thủ Miguel và Joaquin do chấn thương. Mehmet Topal cũng bị đau nhưng dự báo sẽ sớm trở lại. Marius Stankevicius vắng mặt trong buổi tập hôm thứ tư nhưng có thể vào sân chơi ngay từ đầu.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên