Barcelona dễ dàng hạ gục Ceuta bằng đội hình dự bị

Cập nhật: 27-10-2010 | 00:00:00

Dù chỉ đưa ra sân đội hình dự bị nhưng Barcelona dễ dàng đánh bại Ceuta 2-0 trên sân khách ở lượt đi vòng 1/16 Cúp nhà Vua TBN. Hai bàn thắng của đội khách được ghi do công của Maxwell và Pedro...

 

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, HLV Guardiola đã để 6 nhà vô địch thế giới bao gồm Valdes, Puyol, Pique, Xavi, Iniesta và Villa ở lại Barcelona. Lionel Messi và Dani Alves cũng có tên trong chuyến đi đến Cadiz nhưng không được ra sân, nhường chỗ cho các tài năng trẻ.

 

 Barca áp đảo Ceuta hoàn toàn với đội hình 2

Barca tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc nhưng nhân sự đã có một vài thay đổi. Bartra đá cặp trung vệ cùng Fontas, hàng tiền vệ do bộ ba Mascherano-Keita-Thiago trấn giữ. Trên hàng công, HLV Guardiola sử dụng các gương mặt trưởng thành từ lò La Masia: Pedro, Bojan Krkic và Jeffren.

 

Lượt đi vòng 1/16

Cúp Nhà Vua

 

Thứ Tư (27-10):

Murcia 0-0 R. Madrid

Ceuta 0-2 Barcelona

Thứ Năm (28-10):

Real Unión - Sevilla 1h

Logrones - Valencia 1h

Mallorca - Gijon 2h

Hércules - Málaga 2h

Valladolid - Espanyol 2h

Portugalete - Getafe 2h

Xerez - Levante 2h

Poli Ejido - Villarreal 2h

Córdoba - Racing 2h

Betis - Zaragoza 3h

Universidad - Atlético 3h

Thứ Sáu (29-10):

Alcorcón - Bilbao 1h

Osasuna - Deportivo 2h

Sociedad - Almería 3h

Không bung ra hoàn toàn toàn sức mạnh, Barcelona vẫn dễ dàng có được thắng lợi 2-0 trên sân khách. Maxwell và Pedro đã ghi 2 bàn cho CLB xứ Catalan chỉ sau 25 phút và nếu các chân sút Barca may mắn, tỷ số có lẽ còn đậm đà hơn. Tuy vậy, kết quả này cũng đủ giúp thầy trò Guardiola đặt một chân vào vòng sau.

 

Đội khách chủ động dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Adriano thử vận may bằng cú sút trái phá bên ngoài vòng cấm, bóng đi căng và hiểm, tuy nhiên thủ thành Nauzet đã xuất sắc cứu thua cho Ceuta.

 

Sức ép liên tục của Los Blaugrana đã được cụ thể hóa ở phút 16. Maxwell đi bóng tự tin bên cánh trái rồi bật tường khá ăn ý cùng Bojon Krkic. Dù ở góc khá hẹp nhưng hậu vệ người Brazil vẫn tung ra một cú sút quyết đoán hạ Nauzet, mở tỷ số 1-0 cho FC Barcelona.

 

9 phút sau, Barca lại có bàn thắng thứ hai. Maxwell tạt bóng khá chuẩn từ cánh trái, Thiago lao vào dứt điểm hụt và Pedro có mặt kịp thời nhoài người dứt điểm ở góc khá hẹp khiến Nauzet bị bất ngờ, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barcelona.

 

Barcelona tiếp tục ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 32, Bojan Krkic tung đường chuyền dài chuẩn xác cho Pedro băng xuống, tiếc là tiền đạo 22 tuổi này lại dứt điểm đầy vô duyên ở tư thế trống trải.

 

Trong suốt hiệp 1, Ceuta chỉ biết co mình phòng ngự và hầu như không lên nổi bóng. Tình huống đáng chú ý duy nhất họ tạo ra là pha phản công nhanh ở phút 43 và Raoul Loe đã có cơ hội đối mặt với Pinto. Tuy vậy, Raoul lại dứt điểm quá hiển để thủ thành Barcelona dễ dàng bắt gọn.

 

Không chỉ dẫn trước hai bàn, Barcelona còn chiếm ưu thế tuyệt đối với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội 79%-21%. Thế trận ở hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi, Barca vẫn làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân và tạo ra vô số cơ hội, tiếc là các chân sút xứ Catalan vẫn phung phí một cách đáng tiếc.

 

Trong một trận đấu mà các tiền đạo không để lại bất kỳ một dấu ấn còn đội nhà liên tục bị ép sân, thủ thành Nauzet lại sắm vai người hùng cho Ceuta. Phút 54, Nauzet đổ người cực kỳ chính xác tình huống dứt điểm của Adriano, tránh cho Ceuta khỏi bàn thua thứ ba.

 

7 phút sau, sau hàng loạt pha đan lát đẹp mắt cùng đồng đội, Bojan Krkic có cơ hội khá thuận lợi nhưng cú đệm lòng của “số 9” chưa đủ khó để hạ Nauzet. Dù rất cố gắng nhưng hàng thủ Ceuta gần như bất lực trước Barca mạnh hơn về mọi mặt.

 

Về cuối trận, Barca chủ động chơi chậm bên phần sân nhà nên tỷ số 2-0 được giữ nguyên sau 90 phút. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 9-11 tại Nou Camp và cơ hội có mặt ở vòng 1/8 đang rộng mở với Los Blaugrana.

 

Đội hình thi đấu:

Ceuta: Nauzet; Aridane, Baigorri, Zamora, David Cañas; Raoul Loe, Modeste, Ormazábal, Villatoro (Gilson Silva, 44); Javi Navarro (David Torres, 58), Berrocal (Seguro, 33).

Barcelona: Pinto; Adriano, Maxwell, Fontás, Bartra; Mascherano, Keita, Thiago (Jonathan, 87); Jeffren (Nolito, 33), Pedro, Bojan.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên