Barcelona thắng tưng bừng trên sân khách

Cập nhật: 25-11-2010 | 00:00:00

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Panathinaikos trên đất Hy Lạp giúp Barcelona chính thức giành ngôi đầu bảng D với 11 điểm. Pedro rực sáng với một cú đúp, bàn còn lại thuộc về cái tên quen thuộc Lionel Messi.

 

Sau trận hòa thất vọng 1-1 trước Copenhagen, Barcelona hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Panathinaikos để giải quyết sớm Champions League và tập trung toàn lực cho El Clasico cuối tuần này. Và với đẳng cấp hơn hẳn đại diện Hy Lạp, Barcelona không gặp quá nhiều khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu trên.

 

 Pedro rực sáng với một cú đúp

Chơi lấn lướt hoàn toàn trong suốt 90 phút, Barcelona đánh bại Panathinaikos 3-0 nhờ cú đúp của Pedro cùng pha lập công nơi Messi. Siêu sao người Argentina đã lập công trong 10 trận đấu liên tiếp cho Barcelona, đồng thời nâng số bàn thắng của anh cho CLB xứ Catalan lên con số 150.

 

Kết quả các trận đấu khác

 

Thứ tư (24-11): Bảng A Inter 1-0 Twente (Cambiasso 55') Tottenham 3-0 Werder Bremen (Kaboul 6', Modric 45'+1, Crouch 79') Bảng B Hapoel Tel-Aviv 3-0 Benfica (Zahavi 24' & 90'+2, Douglas 74') Schalke 3-0 Lyon (Farfan 13', Huntelaar 20' & 89') Bảng C Rangers 0-1 MU (Rooney pen 87') Valencia 6-1 Bursaspor (Mata pen 17, Soldano 21' & 55', Aduriz 30', Joaoquin 37', Dominguez 79' - Batalla 69') Bảng D Rubin Kazan 1-0 FC Copenhagen (Noboa pen 45'+1) Panathinaikos 0-3 Barcelona (Pedro 27' & 69', Messi 62')

Với 11 điểm sau 5 lượt trận, Barcelona chính thức giành ngôi đầu bảng D do Copenhagen bất ngờ thua Rubin Kazan 0-1 tại nước Nga. Panathinaikos cầm chắc suất bét bảng (2 điểm), suất đi tiếp còn lại là cuộc ganh đua giữa Copenhagen (7 điểm) và Rubin Kazan (6 điểm) trước vòng đấu cuối cùng.

 

Hành quân đến Spyros Louis, Guardiola vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Mascherano đã trụ hỗ trợ cho Xavi, Iniesta, ba tiền đạo vẫn là cái tên quen thuộc Villa, Pedro và Messi. Panathinaikos lộ rõ tư tưởng chơi phòng ngự phản công và chỉ cắm mỗi Cisse ở tuyến đầu.

 

Panathinaikos là đội nhập cuộc hưng phấn hơn khi tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn và lối chơi nhanh cho của CLB Hy Lạp khiến Barcelona phần nào lúng túng. Phút thứ 10, Christodopoulos chuyền bóng khá thông minh cho Cisse ở tư thế thuận lợi, tuy nhiên tiền đạo người Pháp lại dứt điểm vọt xà đầy đáng tiếc.

 

Với đẳng cấp của đội bóng lớn, Barca chơi khá điềm tĩnh và họ có được bàn thắng ở phút 26. Từ đường chuyền khá nhạy cảm của Dani Alves, Pedro xâm nhập vào vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán, bóng đi sệt và hiểm khiến Tzorvas đành bó tay. Tỷ số được mở 1-0 cho Barcelona.

 

Sau bàn thua, Panathinaikos quyết định vùng lên và ở phút 30, Marinos tung cú "nã đại bác" từ cự ly 20 nhưng Victor Valdes đã đổ người kịp thời cứu cho đội khách một bàn thua trông thấy.

 

David Villa vẫn là người chơi năng nổ nhất bên phía Barcelona và “số 7” có cơ hội khá đẹp ở phút 38, tuy nhiên anh không thể hạ Tzorvas ở tình huống đối mặt. Cuối hiệp 1, chính Tzorvas cũng có pha cản phá xuất thần từ chối bàn thắng mười mươi của Pedro bên phía Barcelona.

 

Bước sang hiệp 2, Barcelona làm chủ hoàn toàn trận đấu và ở phút 55, Adriano trong pha lên tham gia tấn công tung cú sút xa đẹp mắt nhưng một lần nữa, Tzorvas lại là người chiến thắng. Panathinaikos chơi đầy cố gắng, tuy nhiên họ không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn Victor Valdes.

 

Trong thế trận áp đảo này, bàn thắng đến với Barcelona là điều tất yếu. Phút 62, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý qua chân Dani Alves, Iniesta rồi cuối cùng Pedro căng ngang chuẩn xác cho Messi dễ dàng đệm lòng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barcelona.

 

7 phút sau, xuất phát từ pha lốp bóng thông minh từ chân Dani Alves, Iniesta nhận bóng rồi nhả lại cho Pedro dứt điểm đầy quyết đoán không cho Tzorvas một cơ hội cản phá nào. Tỷ số được nâng lên 3-0 và mọi hy vọng của Panathinaikos chính thức chấm dứt.

 

Về cuối trận, Barcelona còn tạo ra nhiều cơ hội nhưng họ không thể có thêm bàn thắng. Tuy nhiên, thắng lợi 3-0 cùng chiếc vé vào vòng knock-out cũng là sự chuẩn bị hoàn hảo của thầy trò Guardiola trước trận “Siêu kinh điển” cuối tuần này.

 

Đội hình thi đấu:

 

Panathinaikos: Tzorvas; Vyntra, Boumsong, Kanté, Spyropoulos; Katsouranis (Plessis, 67), Gilberto Silva; Marinos (Dimoutsos, 46), Luis García (Petropoulos, 63), Christodopoulos; Cissé.

Barcelona: Valdés, Dani Alves, Piqué (Abidal, 71), Puyol, Adriano (Maxwell, 76), Mascherano, Xavi (Keita, 71), Iniesta, Pedro, Villa, Messi.

Theo Dân Trí, VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên