Barcelona thua Celta Vigo ngay tại Nou Camp

Cập nhật: 02-11-2014 | 06:14:31

 Rạng sáng 2-11, trên sân nhà Nou Camp, Barcelona bất ngờ thất thủ 0-1 trước Celta Vigo. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Barcelona và đây cũng là trận đấu thứ hai của Suarez cho Barcelona.

Messi bị kèm cặp rất kỹ ở trận này

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Joaquin Larrivey thực hiện ở phút 55 bằng một cú sút chìm ở cự li 12m, trong pha tấn công nhanh. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Nolito khi anh có cú đánh gót điệu nghệ, đặt Larrivey vào tư thế rất thuận lợi. Tuy nhiên, cũng phải kể đến sự lỏng lẻo của hàng thủ Barcelona trong bàn thua này khi Alves và Busquets chơi không quyết đoán lúc tranh chấp bóng với Nolito còn Mathieu không theo sát Larrivey.

Pha lập công của Larrivey đến từ một trong những đợt tấn công nguy hiểm hiếm hoi của Celta Vigo, đội bóng đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng. Hầu hết trận đấu, các cầu thủ Celta Vigo bị ép sân, gồng mình chống đỡ các đợt tấn công của Barcelona. Dù hàng thủ của họ nhiều lần bị xuyên thủng nhưng sự xuất sắc của thủ môn Alvarez cộng với may mắn đã giúp Celta Vigo giữ sạch mành lưới và giành trọn ba điểm ngay tại "thánh địa" Nou Camp.

Trong trận đấu này, Lionel Messi - người đang tìm kiếm bàn thắng thứ 251 để cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Telmo Zarra - tiếp tục vô duyên. Messi đã hai lần đưa bóng đi trúng khung gỗ. Trong hiệp một, Messi có cú sút chìm vào khung thành trống buộc hậu vệ Celta Vigo lao về phá bóng đi trúng xà ngang ra ngoài. Và đến cuối hiệp hai, Messi có cú sút phạt trực tiếp đi chạm xà ngang ra ngoài. Messi cũng có cơ hội đánh đầu ghi bàn sau đường kiến tạo tuyệt hảo của Suarez nhưng anh lại dứt điểm rất thiếu chính xác khi bật cao trong tư thế không người kèm.

Ngoài ra, hai tiền đạo Neymar và Suarez cũng đều đã có những cơ hội cho riêng mình nhưng đều không thể ghi bàn. Đầu hiệp một, Neymar có cú sút chìm vào góc xa nhưng thủ môn Alvarez quá xuất sắc ngã người cản phá. Bản thân Neymar cũng có cú sút trúng xà ngang vào phút thứ 11. Còn đến gần cuối hiệp hai, Suarez đón quả tạt của Pedro, đánh đầu ở cự li 5m bị thủ môn Alvarez tóm gọn.

Nhìn chung, lối đá của Barcelona là không thuyết phục. Ba tiền vệ Busquets - Rakitic - Rafinha công, thủ đều không tốt. Và hầu hết những pha tấn công nguy hiểm của Barcelona đều phụ thuộc vào sự đột phá cá nhân của Neymar, Messi, Suarez hoặc sự ăn ý giữa ba cầu thủ này với nhau.

Lối chơi của Barcelona chỉ thật sự có nét khi Xavi và Pedro vào thay Rafinha, Busquets ở phút 66. Có Xavi, tuyến giữa Barcelona cứng hơn hẳn, để từ đó triển khai được lối chơi tiki-taka trong khi sự xông xáo của Pedro là một nét mới trong hàng công, đồng thời giúp Suarez được thi đấu gần khung thành hơn. Tuy nhiên, sức ép trong 30 phút cuối mà Barcelona tạo ra đã không thể giúp họ có được bàn thắng.

Griezmann lập cú đúp cho Atletico Madrid

Trước đó ít phút, Atletico Madrid đã giành thắng lợi 4-2 trước Cordoba. Cuối cùng, sự tin tưởng của HLV Diego Simeone đã được Griezmann đền đáp với cú đúp vào phút 44 và 58. Hai bàn còn lại của đội chủ nhà do công của Mandzukic (62') và Raul Garcia (80').

Đội khách Cordoba có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 53 do công Ghilas và bàn thắng an ủi rút ngắn tỉ số còn 2-4 ở phút 87, cũng do Ghilas thực hiện.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên