Barcelona vượt ải Bilbao đầy nghẹt thở

Cập nhật: 06-01-2011 | 00:00:00

Hòa 1-1 trên thánh địa San Mames của Bilbao, Barcelona may mắn giành vé vào tứ kết cúp nhà vua nhờ luật bàn thắng sân khách (lượt đi hòa 0-0). Abidal mở tỷ số cho Barcelona trước khi Llorente gỡ hòa cho Bilbao ở cuối trận...

 

Trận hòa nhọc nhằn 0-0 tại Nou Camp cách đây 3 tuần khiến Guardiola tỏ ra thận trọng trong cuộc tái đấu tại San Mames bởi trong quá khứ, Bilbao luôn là đối thủ cực kỳ khó chơi cho Barcelona, nhất là khi CLB xứ Basque đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Llorente.

 

Và diễn biến trên sân đã chứng minh điều đó khi lối chơi áp sát và thiên về thể lực của đội chủ nhà khiến Barcelona gặp nhiều bế tắc. CLB xứ Catalan vẫn chưa thoát ra khỏi sức ì giai đoạn đầu năm 2011 bởi các trụ cột đang đánh mất điểm rơi phong độ.

 

Kết quả các trận đấu:

 

Thứ năm (6-1):

Malaga 0-3 Sevilla (3-8)

Deportivo 3-1 Cordoba (4-2)

Bilbao 1-1 Barca (1-1)

Getafe - Betis (2-1) 18h

Mallorca - Almeria (3-4) 22h

Thứ sáu (7-1):

Villarreal - Valencia (0-0) 0h

Espanyol - Atletico (0-1) 2h

Levante - R. Madrid (0-8) 4h

 

(Trong ngoặc là kết quả lượt đi và chung cuộc, đội in đậm giành vé vào tứ kết)

Khi các ngôi sao bế tắc, Barca phải nhờ đến sự thăng hoa của hậu vệ Abidal mới có được bàn mở tỷ số. Bị dồn vào thế phải ghi 2 bàn, Bilbao vùng lên nhưng họ chỉ có được bàn gỡ ở phút 85 của Llorente. Khoảng thời gian còn lại là quá ngắn để thầy trò HLV Caparros lật ngược thế cờ trên sân nhà.

 

Hòa 1-1 sau cả 2 lượt trận, Barca giành vé vào tứ kết cúp nhà Vua nhờ bàn thắng “ký gửi” tại San Mames. Đoàn quân HLV Guardiola thoát khỏi các dớt bị loại ở vòng 1/8 bởi luật bàn thắng sân đối phương khi năm ngoái, họ thua Sevilla 1-2 trên sân nhà nên thắng lợi 1-0 tại Sanchez Pizjuan trở nên vô nghĩa.

 

HLV Guardiola tung ra sân đội hình tương đối mạnh với bộ ba tiền đạo quen thuộc Messi-Pedro-Villa, Xavi sắm vai nhạc trưởng ở phía sau. Do tính chất quan trọng của cuộc đối đầu ở San Mames, HLV Guardiola để Iniesta ngồi ngoài và sử dụng Busquets-Keita đá trụ ở giữa sân.

 

Đội hình thi đấu:

 

Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ustaritz, Ocio, Koikili; Susaeta (David López, 46), Gurpegui, Javi Martínez, Gabilondo (Muniain, 79); Toquero (De Marcos, 67), Llorente.

Barcelona: Pinto; Alves, Piqué, Abidal, Adriano (Iniesta, 61); Busquets, Xavi (Puyol, 77), Keita; Messi, Villa (Afelllay, 90), Pedro.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên