Bắt buộc đăng ký thông tin thuê bao từ ngày 1-6

Cập nhật: 13-04-2011 | 00:00:00

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 25/2011/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1-6 quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông, trong đó quy định rõ việc đăng ký, lưu giữ và sử dụng thông tin thuê bao viễn thông.

 

 

Khi giao kết hợp đồng, nếu là thuê bao cá nhân thì có trách nhiệm cung cấp cho doanh nghiệp viễn thông các thông tin như họ tên; ngày, tháng, năm sinh; số, ngày cấp, nơi cấp chứng minh thư nhân dân đối với người có quốc tịch Việt Nam hoặc hộ chiếu đối với người có quốc tịch nước ngoài. Đối với thuê bao là tổ chức, phải cung cấp các thông tin như tên tổ chức; địa chỉ hoạt động; số, ngày quyết định thành lập; ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức; số chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đứng tên đại diện giao kết hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông...

 

Nghị định quy định rõ, điểm đăng ký thông tin thuê bao viễn thông phải đáp ứng bốn điều kiện: có địa điểm giao dịch xác định; có đủ trang thiết bị để lưu giữ và chuyển thông tin thuê bao; có nhân viên giao dịch được doanh nghiệp viễn thông tập huấn; đáp ứng các điều kiện khác theo quy định.

 

Theo Hà Nội Mới           

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên