Bắt đầu lễ cưới lịch sử Hoàng gia Anh

Cập nhật: 29-04-2011 | 00:00:00

Từ 16g chiều nay giờ Việt Nam, đám cưới lớn nhất ở Anh trong 3 thập niên giữa Hoàng tử William và Kate Middleton đã diễn ra. Hơn một triệu người đang có mặt ở Luân Đôn và hai tỉ người trên thế giới theo dõi qua truyền hình trên toàn thế giới.

Hoàng tử William và em trai chào người dân

Người dân có mặt ngoài cung điện Buckingham để chờ đón lễ cưới

Nơi diễn ra lễ cưới

Khách mời đang đi vào tu viện Westmingster

Đây là cặp thứ 20 trong hoàng gia Anh cử hành hôn lễ ở tu việb Westmister trong 100 năm qua. Cô dâu Kate Middleton sẽ đến nơi làm lễ cưới cùng cha trong chiếc xe sang trọng Roll Royce theo phong tục của hoàng gia.

Tu viện Westminster Abbey đã bắt đầu mở cửa để đón 1.900 khách mời cho bữa tiệc hoàng gia xa hoa nhất kể từ đám cưới của công nương Dianna và hoàng tử Charles năm 1981.

Cung điện Buckingham thêm phần sôi nổi trước tuyên bố hoàng tử William và hôn thê Kate đã được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong chức công tước và nữ công tước, đây là phần quà cưới mà nữ hoàng Elizabeth II tặng cho cháu trai.

Đường phố Luân Đôn khoác lên mình bộ áo sang trọng với cờ xí và được trang hoàng lộng lẫy.

Hàng ngàn người cắm trại đã chuyển hướng sang đại lộ The Mall, con đường dẫn đến cung điện Buckingham, hòa vào biển cờ và người để chuẩn bị chào đó đôi tân nương tân lang hoàng gia đi qua.

Người dân Anh trong giây phút này không thôi bình luận về đám cưới hoàng gia, "Họ sẽ tạo nên một trào lưu quân chủ nữa. Đó là điều tốt cho đất nước”- Louise Akehurst, 25 tuổi, một quản lý ở Luân Đôn bình luận.

Sandra Russell, 65 tuổi, quốc tịch Pháp - và Anh cho rằng đám cưới hoàng gia này sẽ thành công mỹ mãn bởi cô dâu Kate “lới tuổi hông công nuông Diana ở cùng thới điểm, trưởng thành hơn và cặp đôi này cưới nhau vì tình yêu” - bà Sandra nói và hy vọng hoàng tử William sẽ trở thành vua xứ sở sương mù.

Những vị khách mời đầu tiên đã bắt đầu có mặt ở tu viện và sẽ bao gồm 50 thành viên của gia đình hoàng gia và những người nổi tiếng khác, trong đó có cầu thủ bóng đá David Beckham, danh ca Elton John và diễn viên Rowan Atkinson “Mr Bean’.

Hoàng tử William Arthur Philip Louis đã xuất hiện ở tu viện vào lúc 16g15 cùng với hoàng tử Harry.

Có những dự đoán trước giới G, dịch vụ Order of Servic tiết lộ cô dâu Kate sẽ không thề nguyện tuân lệnh chồng trong lúc nói lời thề đám cưới. Theo ước tính, có đến 8.500 phóng viên và nhân viên kỹ thuật có mặt để phục vụ truyền tin đám cưới hoàng gia này đến khán giả toàn thế giới.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên