Bắt đầu tổng kiểm tra các kho lạnh

Cập nhật: 24-04-2012 | 00:00:00

 (BDO) Hôm nay (24-4), Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã bắt đầu thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra tất cả các kho lạnh trữ thực phẩm (thịt gia súc, gia cầm) trên địa bàn tỉnh.

 Ảnh: Cao Sơn Trong ngày ra quân, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 4 kho lạnh trên địa bàn thị xã Dĩ An. Đoàn đã kiểm tra các sản phẩm được bảo quản tại kho đông lạnh của Công ty TNHH Swire Cold Storage Việt Nam và Trung tâm phân phối thực phẩm tươi sống Co.op Mart (ảnh).  Tại các kho lạnh, đoàn đã tiến hành kiểm tra các giấy phép, chứng từ kiểm dịch, quy trình bảo quản, nhãn mác các lô hàng thực phẩm và chất lượng của các lô hàng thực phẩm chủ yếu là thịt bò và gà. Qua kiểm tra cho thấy, các lô hàng thực phẩm tại các nơi này đều có đầy đủ các hóa đơn, chứng từ theo quy định và được bảo quản theo đúng quy cách. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra vẫn còn e ngại với một số lô hàng thực phẩm có quy trình dán nhãn chưa bảo đảm yêu cầu; một số mặt hàng đã gần hết hạn sử dụng nhưng vẫn còn tồn nhiều trong kho. Đoàn cũng đã yêu cầu các đơn vị này giải trình rõ ràng về các lô hàng có dấu hiệu nghi ngờ trong quá trình kiểm tra.

Trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra việc bản quản thực phẩm tươi sống tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Ông Tạ Trọng Khang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho biết, đây là đợt kiểm tra tăng cường của các cơ quan chức năng nhằm kịp thời phát hiện những sản phẩm kém vệ sinh, không đủ điều kiện lưu thông ra thị trường. Qua đó, nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Duy Khang - Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên