Bất động sản Bình Dương: Đang hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài

Cập nhật: 17-12-2010 | 00:00:00

Cùng với nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng nhanh, chỉ trong 4 năm qua đã có nhiều tập đoàn bất động sản (BĐS) lớn của nhiều nước đầu tư triển khai dự án tại tỉnh. Điều này cho thấy, môi trường đầu tư của Bình Dương không chỉ hấp dẫn doanh nghiệp (DN) FDI đến đầu tư sản xuất công nghiệp mà lĩnh vực BĐS của tỉnh cũng đang có nhiều tiềm năng kêu gọi đầu tư.

Tăng về lượng, vượt về chất

Năm 2007, dự án Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước (Bến Cát) có quy mô lên đến 226 ha với tổng vốn đầu tư hơn 620 triệu USD do Công ty Cổ phần SetiaBecamex (liên doanh giữa SP Setia Berhad, nhà phát triển BĐS hàng đầu Malaysia với Công ty Becamex  IDC, một trong những DN hàng đầu của Việt  Nam trong lĩnh vực phát triển hạ tầng và khu công nghiệp) đầu tư được khởi công xây dựng. Đây được xem như bước khởi đầu ấn tượng cho nguồn vốn FDI đầu tư phát triển BĐS. Tiếp theo đó, nhiều dự án BĐS có vốn FDI tiếp tục đổ vào tỉnh như dự án Khu đô thị The Canary tọa lạc trước KCN VSIP 1 (Thuận An) có quy mô 17,5 ha với tổng số căn hộ khoảng 1.200 căn, cùng với các công trình công cộng dịch vụ khác như khu shoping mall khoảng 82.000m2, khách sạn 4 sao, trường học quốc tế... Tổng mức đầu tư của toàn dự án này khoảng 200 triệu USD do Công ty TNHH BĐS Guocoland (Singapore) làm chủ đầu tư. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào năm 2015. Theo GuocoLand, hiện tại dự án đã hoàn thành giai đoạn I với 237 căn hộ cao cấp đã được xây dựng và bàn giao cho khách hàng. GuocoLand đang thực hiện giai đoạn II bao gồm 190 căn hộ cao cấp với thiết kế độc đáo, chú trọng không gian xanh, hiện đại và thân thiện với môi trường.

  Bình Dương đang được nhiều tập đoàn nước ngoài đầu tư BĐS quy mô lớn

Ngoài các nhà đầu tư đến từ Malaysia, Singapore, gần đây nhất Công ty Charm Engineering (Hàn Quốc) đã triển khai dự án Charm Plaza (Dĩ An), hiện sắp trình làng khu nhà mẫu của dự án. Charm Plaza có diện tích xây dựng 362.000m2 trên diện tích 5 ha, là khu nhà ở phức hợp với 6 block nhà gồm 2.700 căn hộ và các siêu thị, trung tâm thương mại, trường mẫu giáo quốc tế, hồ bơi theo tiêu chuẩn của khu resort... Các căn hộ của Charm Plaza có diện tích từ 46m2 đến 176m2. Trong đó giai đoạn I bao gồm 404 căn và Posco E&C được chọn là nhà thầu thi công. Theo chủ đầu tư cho biết, tổng vốn đầu tư của dự án gần 200 triệu USD.

Không chỉ có nhà đầu tư mới quan tâm đầu tư vào dự án BĐS tại tỉnh, mà cả nhà đầu tư trước đó cũng muốn mở rộng đầu tư thêm. Cụ thể sau dự án EcoLakes Mỹ Phước với vốn đầu tư 620 triệu USD, Tập đoàn SP Setia Berhad  tiếp tục khởi động dự án đô thị đa năng EcoXuân, với tổng diện tích 10,8 ha tại Thuận An có vốn đầu tư 177 triệu USD; dự án này dự kiến chào bán vào quý II-2011. Chính điều này còn cho thấy nhà đầu tư có niềm tin lớn vào thị trường BĐS Bình Dương.

Môi trường hấp dẫn BĐS

  Theo Savills Việt Nam (thuộc Tập đoàn BĐS hàng đầu thế giới) nhận định: Bình Dương phát triển kinh tế rất nhanh với vốn FDI lớn. Thành công về kinh tế của tỉnh đã tạo nên nguồn cầu lớn trong lĩnh vực xây dựng, phát triển BĐS và các dịch vụ tư vấn kèm theo trong các lĩnh vực văn phòng, trung tâm thương mại, KCN và nhà ở. Gần đây, Bình Dương đang tập trung phát triển hạ tầng. Nổi bật nhất trong đó là dự án Thành phố mới Bình Dương với diện tích 1.000 ha đang triển khai xây dựng; thêm vào đó, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ làm cho Bình Dương có vị thế chiến lược, trở thành cửa ngõ quan trọng kết nối Tây nguyên, miền Tây và các tỉnh Đông Nam bộ đến sân bay và cảng biển quốc tế trong thời gian tới. Nên việc đầu tư vào BĐS của Bình Dương được nhiều tập đoàn lớn quan tâm là điều tất yếu.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, với môi trường của Bình Dương việc triển khai dự án rất thuận lợi vì tỉnh thu hút nhiều dự án có vốn FDI nên nhu cầu về chỗ ở cho doanh nhân và chuyên gia nước ngoài lớn; tỉnh có ưu thế về đất sạch (đã đền bù giải tỏa) và kế cận TP.HCM, trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước; đây là vấn đề thuận lợi lớn cho các nhà đầu tư vào BĐS. Chính vì thuận lợi như vậy mà ông Khoo Teck Chong, Tổng Giám đốc Công ty SetiaBecamex cho biết, tiến độ triển khai dự án EcoLakes đến thời điểm này rất suôn sẻ, giai đoạn I của dự án gồm 251 căn nhà phố sẽ được bàn giao vào tháng 12-2010, sớm hơn 3 tháng so với cam kết ban đầu. Còn ông Jeon Yong Ho, Giám đốc Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam, đại diện pháp nhân của Charm Engineering tại Việt Nam cho biết, cận kề với TP.HCM và thuận lợi cho việc đi lại nên yếu tố thành công khi đầu tư dự án BĐS tại Bình Dương là rất khả quan.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên