Bắt được cá mập ở vùng biển có người bị tấn công

Cập nhật: 04-02-2010 | 00:00:00

Sáng nay cá mập nặng một tấn đã bị ngư dân huyện Sông Cầu (Phú Yên) bắt được tại vùng biển Mũi Tấn, gần khu vực đã xảy ra các vụ cá dữ tấn công người tắm biển tại Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

Ông Đặng, một ngư dân ở huyện Sông Cầu trong khi hành nghề đánh bắt cá gần bờ đã bất ngờ tóm được một con cá mập loại lớn.

 

Con cá dữ dài 5m, vòng thân 3,5m, ước chừng nặng hơn một tấn, miệng lởm chởm răng nhọn hoắt. Theo ngư dân này, đây là con cá mập lớn nhất ông từng bắt được.

  Con cá mập nặng gần một tấn bị ngư dân Phú Yên bắt được sáng 4-2.

Đã có người trả 30 triệu đồng để mua bộ vi con cá, nhưng ông Đặng vẫn chưa đồng ý bán. Hiện con cá đã được cột chặt bằng dây thừng lớn, ngâm dưới nước để chờ "trao tay".

 

Các chuyên gia Viện Hải dương học Nha Trang ngay chiều nay đã có mặt tại Phú Yên để tiếp cận cá mập. Tuy nhiên để xác định chính xác thuộc loài gì và có liên quan đến các vụ tấn công người tắm biển vừa qua tại vùng biển Quy Nhơn hay không, theo đại diện Viện Hải dương học Nha Trang, cần phải lấy mẫu để kiểm tra. Hiện ngư dân đòi giá thân cá mập 40 triệu đồng nên Viện Hải dương học chưa nhận được mẫu.

 

"Chúng tôi định sau khi nghiên cứu mẫu vật cá mập sẽ lưu để trưng bày tại Viện Hải dương học", đại diện Viện Hải dương học cho biết.

 

Giữa tháng 1, liên tiếp nhiều trường hợp người tắm biển Quy Nhơn bị một loài cá dữ tấn công bị thương đến nhập viện cấp cứu. Viện Hải dương học Nha Trang xác định cá cắn người thuộc họ cá nhám nhưng chưa có mẫu vật cụ thể để xác định loài. UBND thành phố Quy Nhơn đã treo giải thưởng 10 triệu đồng cho người nào bắt được cá mập, đồng thời chọn một đội ngư dân chuyên săn bắt loài cá này để trả lại yên bình cho vùng biển đẹp miền Trung.

 

Theo VNE

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên