Bắt được mực ống khổng lồ nặng 160 kg

Cập nhật: 15-01-2014 | 00:00:00

Một ngư dân Nhật Bản đã bắt được một con mực ống khổng lồ nặng tới 160 kg và dài hơn 4m khi đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi đảo Sadogashima, thuộc Quận Niigata, miền Trung Nhật Bản.

Mặc dù những lời đồn đại gần đây về một chú mực ống khổng lồ nhiễm phóng xạ là hoàn toàn bịa đặt, thì câu chuyện về một con mực ống khổng lồ do một ngư dân kéo lưới được tuần trước lại là sự thật và điều này thật kỳ lạ.

Chú mực ống khổng lồ

Giống mực ống khổng lồ này được coi là loài động vật biển đầy huyền thoại bởi con người hiếm khi bắt được chúng. Ấy thế mà một ngư dân có tên Shigenori Goto đã bắt được con mực khổng lồ này ở vùng biển ngoài khơi thuộc Đảo Sado, Quận Niigata, miền Trung Nhật Bản, Grind TV cho biết.

Theo video ghi hình trước và sau khi người ta bắt được chú mực ống này thì con động vật thân mềm có hình thù kỳ quái này nặng hơn 160 kg và dài hơn 4 m. Với 8 cái tua lực lưỡng và những con mắt khổng lồ, chẳng trách loài động vật biển này là nguồn cảm hứng của biết truyền thuyết làm kinh hãi những người đi biển trong nhiều thế kỷ.

Goto đang kéo lưới để bắt những chú cá đuôi vàng thì anh thấy lưới nặng trĩu, và nhận ra đó là một con mực ống cái khổng lồ vào khoảng 7h sáng, theo trang tin Japan Daily Press. Mặc dù con mực ống vẫn sống khi bị bắt nhưng nó lại bị chết ngay sau khi được đưa lên khỏi mặt nước, anh ngư dân cho biết.

“Khi tôi kéo lưới lên, chú mực ống khẽ ngoi lên. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một chú mực ống to như vậy,” trang tin Daily Press trích lời anh Goto.

Nếu sớm biết đó là một chú mực ống khổng lồ thì mẻ lưới của Goto sẽ là tư liệu quý cho các nhà nghiên cứu.

Là loài động vật không xương lớn nhất hành tinh, một chú mực ống khổng lồ trưởng thành có thể to gấp đôi con mực bắt được ở Nhật Bản.

Các nhà khoa học đã nỗ lực nhiều năm để nghiên cứu nơi ở dưới đáy đại dương của loài động vật hiếm hoi này, theo nguồn tin của National Geographic. Vào năm 2012, các nhà nghiên cứu thuộc Bảo tàng Khoa học Quốc gia Nhật Bản cùng với các phát thanh viên đài NHK Nhật Bản và kênh Discovery là nhóm đầu tiên quay phim về loài mực ống khổng lồ này trong môi trường sống tự nhiên của chúng, theo Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Smithsonian (Mỹ).

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên