Bắt giữ đối tượng nghiện game chuyên đi trộm, cướp tài sản

Cập nhật: 20-03-2018 | 08:55:22

Nguyễn Anh Hào (SN 1996) sống lang thang, nghiện game online. Để có tiền chơi game, Hào đã lừa lấy tài sản của người quen, khi không lừa được đối tượng Hào còn ra tay trộm hoặc cướp bán lấy tiền chơi game. Nhận được tin báo của bị hại, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TX.Thuận An đã tiến hành điều tra bắt giữ đối tượng gây án.

Khoảng 1 giờ, ngày 6-12-2017, khi đang trên đường đi chơi game về thì anh Nguyễn Khắc H. bị đối tượng Nguyễn Anh Hào chặn đường đánh, sau đó cướp đi một chiếc xe Sirius. Được biết, trước đó anh Nguyễn Khắc H. thường hay chơi game nên quen biết Nguyễn Anh Hào.

Đến ngày 27-12-2017, anh Tăng Bá L. (ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) đến cơ quan công an trình báo về việc vừa bị một người tên Hào cướp mất xe máy nhãn hiệu Exciter. Theo trình báo của anh L., do Hào thường xuyên đến tiệm internet Ozone tại quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh chơi game nên quen biết. Ngày 27-12, khi chơi game xong Hào nhờ anh L. chở về Bình Dương, khi đi đến giữa cầu Phú Long thì bất ngờ Hào đẩy anh L. xuống xe để cướp xe máy tẩu thoát.

Một trường hợp khác cũng tương tự như trường hợp của anh L. là anh Lê Anh V. cũng quen biết với Hào sau nhiều lần trượt patin chung. Đến ngày 2-1-2018, Hào mượn xe của anh V. rồi bỏ trốn.

Nhận được tin báo của các nạn nhân, Công an TX.Thuận An đã nhanh chóng tiến hành điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến ngày 1-3, cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Anh Hào tại một tiệm internet tại TP.Hồ Chí Minh. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận sống lang thang, vì muốn có tiền để chơi game nên từ khoảng tháng 11-2017 đến khi bị bắt đã thực hiện tổng cộng 4 vụ, trong đó có 2 vụ cướp xe máy, 1 vụ trộm xe máy và 1 vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt xe máy. Tất cả số xe máy lấy được đối tượng này lên mạng rao bán tổng cộng được gần 40 triệu đồng. Ngoài ra, đối tượng này còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp vặt ở các khu nhà trọ và nhà người dân. Được biết, đối tượng Nguyễn Anh Hào mới đi trường giáo dưỡng về nhưng vẫn chứng nào tật ấy.

Các nạn nhân của Hào đều là những người có quen biết trước đó, nên khi đối tượng này ra tay thì nạn nhân bị bất ngờ và bị lấy đi tài sản dễ dàng. Đây tiếp tục là lời cảnh báo đến mọi người về tác hại của việc chơi game.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên