Bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra 7 vụ cướp giật tài sản

Cập nhật: 17-09-2020 | 08:51:56

Từ đầu tháng 8 đến nay, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng xảy ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên tuyến đường ĐT744 gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng đoạn đường vắng, bị hại có đeo nữ trang và đi một mình, chúng tiếp cận và thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Trước tình hình trên, Công an huyện Dầu Tiếng đã tiến hành xác lập Chuyên án truy xét mang bí số 820C để tiến hành đấu tranh, làm rõ. Vào lúc 9 giờ ngày 12-9, qua công tác tuần tra mật phục, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe mô tô hiệu Suzuki Raider, màu xanh, biển số: 68T1- 516.00 hướng từ xã Định Hiệp ra thị trấn Dầu Tiếng có đặc điểm giống với mô tả của nạn nhân trong vụ cướp giật tài sản xảy ra ngày 8-9 tại ấp Cần Giăng, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng.

Ngay sau đó, các trinh sát đã báo cáo Trưởng ban Chuyên án để xin ý kiến chỉ đạo; đồng thời tổ chức bám theo các đối tượng đang di chuyển trên tuyến đường 13-3, thuộc khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng. Đúng 10 giờ, các trinh sát phối hợp Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng, Công an thị trấn Dầu Tiếng bắt khẩn cấp Huỳnh Văn Khánh (sinh năm 1980) và Huỳnh Văn Nguyễn (sinh năm 1982, cùng ngụ tại phường An Bình, TP.Dĩ An)

Tại Cơ quan điều tra, Huỳnh Văn Khánh và Huỳnh Văn Nguyễn khai nhận do không có việc làm ổn định, lại nghiện ma túy nên thường xuyên mang theo roi điện, chạy xe trên các tuyến đường vắng người qua lại ở địa bàn tỉnh Bình Phước, Bình Dương, phát hiện người đi đường đeo vàng hoặc tài sản có giá trị thì thực hiện hành vi cướp giật. Từ đầu tháng 8-2020 đến nay, Khánh và Nguyễn đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp giật tài sản của người đi đường tại huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát, TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương); huyện Bù Gia Mập, huyện Chơn Thành, huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước).

Một số vụ điển hình như vào lúc 13 giờ ngày 4- 8, Khánh điều khiển xe mô tô hiệu Raider biển số 68T-516.00 chở theo Nguyễn từ nhà đến địa bàn huyện Dầu Tiếng để tìm kiếm người đi đường nhằm cướp giật tài sản. Khi đối tượng đang lưu thông trên đường ĐT744 thuộc ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền thì phát hiện ông Đỗ Văn Tiến (ngụ ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền) điều khiển xe chạy theo hướng ngược lại. Ông Tiến có đeo 1 sợi dây chuyền vàng. Ngay lập tức, Khánh quay đầu xe bám theo. Đến đoạn đường vắng người qua lại, Khánh cho xe áp sát vào xe ông Tiến, Nguyễn vung tay giật sợi dây chuyền. Sau khi chiếm đoạt tài sản, cả 2 mang về TP.Dĩ An bán được 19,5 triệu đồng.

Thấy phi vụ trên thực hiện quá dễ dàng, cả 2 đối tượng tiếp tục quay lại huyện Dầu Tiếng. Vào lúc 9 giờ ngày 8-9, Khánh điều khiển xe máy chở Nguyễn từ nhà đến địa bàn huyện Dầu Tiếng tiếp tục tìm kiếm con mồi. Khi đến đoạn đường ĐT744 thuộc ấp Cần Giăng, xã Thanh An, phát hiện bà Trần Thị Thủy (ngụ tại ấp Cần Giăng, xã Thanh An) điều khiển xe đạp và có đeo dây chuyền vàng. Ngay lập tức Khánh quay xe đuổi theo để Nguyễn ra tay giật dây chuyền. Sau khi chiếm đoạt tài sản, cả hai về lại TP.Dĩ An bán với số tiền 8,4 triệu đồng.

Hai đối tượng này là anh em ruột và đều đã có tiền án về tội trộm cắp và cuớp giật tài sản. Đến ngày 12-9, khi 2 đối tượng này trở lại huyện Dầu Tiếng nhưng chưa hành động thì bị bắt giữ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng đang tạm giữ 2 đối tượng, tiếp tục điều tra mở rộng.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên