Bất ổn và khủng hoảng nợ đẩy vàng tăng mạnh

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Giá vàng trong phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam) lại quay đầu tăng trở lại sau khi giá dầu thô tăng vọt trong sự lo ngại về tình trạng bất ổn ở nhiều nước Ả Rập và khủng hoảng nợ khu vực đồng euro.

 

 Vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.429,60USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 tăng 2,40USD lên 1.429,60USD/ounce.

 

Giá vàng hiện nay chủ yếu chịu sự biến động từ giá dầu. Trước đó, giá dầu đã tăng mạnh do các cuộc biểu tình lan rộng từ Libya tới Yemen và Kuwait, khiến OPEC lo ngại rằng khó đảm bảo được trữ lượng dầu.

 

Theo các nhà phân tích, giá vàng cũng được hỗ trợ tăng nhờ thị trường chứng khoán toàn cầu đi xuống  trước hội nghị thượng đỉnh khu vực đồng euro vào thứ Sáu tới để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của khu vực.

 

Sẽ có 17 nguyên thủ quốc gia cùng dự họp để cùng thoả thuận năng lực cạnh tranh nhằm cải thiện lại nền kinh tế tại các nước này.  Tuy vậy, cũng theo các nhà phân tích, cuộc họp này khó có thể tạo ra một bước đột phá.

 

Reuter đưa tin, giá vàng cũng được giới đầu tư quay lại nhờ thông tin cho rằng PIMCO, quỹ trái phiếu lớn nhất thế giới, đã bán phá giá tất cả các khoản liên quan tới chứng khoán Mỹ. Động thái này thúc đẩy mạnh mẽ giới đầu tư mua hàng như một hàng rào chống lại sự mất giá của đồng đô la Mỹ và lạm phát.

 

Giới phân tích nhận định, hiện tại, bạo lực tiếp tục ở Libya vẫn là cơ sở để vàng tăng giá. chừng lại những cuộc bạo động chịu ngừng lại để không còn gây ảnh hưởng tới giá dầu thì khả năng giá vàng sẽ chịu giảm nhiệt.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên