Bắt quả tang hai tàu mua bán dầu trái phép

Cập nhật: 22-12-2014 | 15:24:47

Lúc 2g30 sáng nay, cơ quan chức năng phát hiện hai tàu mua bán, bơm hút khoảng 30.000 lít dầu FO.

Cảnh sát biển khám, xem xét khu vực bơm dầu trên tàu Song Phú. Ảnh: Đức Định

Theo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (đóng tại TP Vũng Tàu), lúc 2g30’ sáng 22-12, tại cảng Xi măng Cẩm Phả (KCN Mỹ Xuân A2, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu), lực lượng chức năng của đơn vị này và Cụm Trinh sát số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN) đã phát hiện tàu Tây Sơn 3 đang cập mạn mua bán, bơm hút dầu FO sang tàu Song Phú số hiệu ĐN 0838.

Số lượng dầu D.O khoảng 30.000 lít.

Tàu Song Phú do ông Hoàng Văn Phong (24 tuổi, trú tại Long Thành- Đồng Nai) làm thuyền trưởng nhưng không có giấy tờ của tàu, các thuyền viên trên tàu không có chứng nhận, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn.

Tàu Tây Sơn 3 có 23 thuyền viên do ông Dương Quốc Thư (34 tuổi, trú tại Hoa Lư, Ninh Bình) làm thuyền trưởng. Tại thời điểm kiểm tra, hai tàu không xuất trình được hợp đồng mua bán, hóa đơn và giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng.

Hiện cảnh sát biển tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên