Bắt quả tang nhiều đối tượng lừa chạy án

Cập nhật: 03-08-2020 | 09:45:02

Từng có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa mãn hạn tù, Trần Kim Hùng (37 tuổi, quê Nam Định) nghĩ ngay đến việc giả danh cán bộ của cơ quan điều tra (C01) Bộ Công an (CA) để chạy án nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.

Đầu năm 2020, Hùng biết được thông tin anh Lê Huy Tuấn (30 tuổi, ngụ TX.Bến Cát) có liên quan đến công nợ 400 triệu đồng trong việc mua bán xe với Công ty TNHH Trường Vinh HINO, có địa chỉ ở tỉnh Đồng Nai. Để thực hiện hành vi lừa đảo, Hùng điện thoại cho anh Tuấn và tự xưng là cán bộ của cơ quan điều tra Bộ CA để “chạy việc”. Qua điện thoại, Hùng “ra kèo” chạy việc có lợi cho anh Tuấn giá 100 triệu đồng.

Nghi vấn Hùng là đối tượng lừa đảo, ngày 6-3, anh Tuấn trình báo sự việc đến CA TP.Thuận An. Sau khi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thuận An đã triển khai công tác nắm tình hình, xác minh đối tượng. Đến 22 giờ ngày 6-3, lực lượng CA TP.Thuận An đã bắt quả tang Trần Kim Hùng đang thực hiện hành vi nhận số tiền 100 triệu đồng của anh Tuấn tại một quán nước trên địa bàn TP.Thuận An. Làm việc với cán bộ chức năng, Hùng đã thừa nhận hành vi giả cán bộ CA để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng hành vi tương tự, biết thông tin bà Phạm Thị Tuyết Lan (quê An Giang) bị CA TP.Thủ Dầu Một bắt giữ về hành vi chứa chấp người sử dụng trái phép chất ma túy vào ngày 4-1, Mai Văn Hướng (48 tuổi, quê TP.Hà Nội) liên lạc với người nhà bà Lan để chạy án. Để thực hiện hành vi, Hướng liên lạc với anh Phạm Thành Nhi (24 tuổi, quê An Giang) là anh trai của bà Lan “ra kèo” chạy án cho bà Lan được giảm xuống án treo với giá 300 triệu đồng. Lần này, Hướng đề nghị anh Nhi ứng trước 100 triệu đồng.

Sau thời gian thấy sự việc không có tiến triển, ngày 4-3, anh Nhi trình báo CA. Nhận được tin báo, CA TP.Thuận An triển khai công tác nắm tình hình, đến ngày 5-3, trinh sát đã xác định được đối tượng Mai Văn Hướng. Trong lúc lực lượng CA đang rốt ráo xây dựng kế hoạt bắt giữ đối tượng lừa đảo cùng tang vật thì Hướng liên lạc với anh Nhi đề nghị ứng thêm 30 triệu đồng để “chạy án”. Khoảng 12 giờ 20 phút ngày 5-3, Hướng gặp anh Nhi tại một quán nước trên địa bàn TP.Thuận An để nhận 30 triệu đồng thì bị lực lượng CA bắt quả tang cùng tang vật. Làm việc với lực lượng chức năng, Hướng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội trên.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
chạy án

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên