Bắt sống 3 con trai của Tổng thống Gaddafi

Cập nhật: 22-08-2011 | 00:00:00

Kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin cả ba người con của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đều đang nằm trong tay lực lượng nổi dậy - Saif và Saadi bị bắt, còn Mohammed đầu hàng.

Trước đó, hãng tin Reuters cho hay người đứng đầu Hội đồng Chuyển tiếp Dân tộc (NTC) nói với Al Jazeera vào ngày 21-8 rằng phiến quân đã bắt được Saif Al-Islam.

"Chúng tôi xác nhận thông tin rằng người của chúng tôi đã bắt được Saif Al-Islam," ông Mustapha Abd El Jalil nói. "Chúng tôi đã chỉ đạo phải đối xử tử tế với cậu ta để cậu ta có thể được đưa ra xét xử."

Reuters đưa tin nhà lãnh đạo Libya Gaddafi đã lên truyền hình kêu gọi người dân Libya cứu lấy thủ đô Tripoli.

Trong một thông điệp ghi âm phát trên truyền hình nhà nước, nhà lãnh đạo Gaddafi cùng ngày tuyên bố ông sẽ ở lại Tripoli "tới cùng" đồng thời kêu gọi những người ủng hộ trên khắp đất nước giúp giải phóng thủ đô khỏi cuộc tấn công của phe nổi dậy.

Ông nói ông "sợ Tripoli sẽ cháy" và cho biết sẽ cung cấp vũ khí cho những người ủng hộ.

Hãng tin này cũng dẫn lời người đứng đầu NTC tuyên bố chiến sự sẽ chấm dứt với điều kiện ông Gaddafi phải tuyên bố ra đi.

Trước đó, người phát ngôn của ông Gaddafi cho biết có 1.300 người đã bị thiệt mạng và NATO phải "chịu trách nhiệm về cả pháp lý lẫn đạo đức" vì đã tấn công Libya. Ông cũng kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên