Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 15-07-2014 | 00:00:00

phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bình Dương vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Trần Quốc Luật (ảnh), SN 1975, HKTT tại phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Quốc Luật là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Trần Quốc Luật đóng tại địa chỉ 368/1, khu phố 1A, phường An Phú, TX.Thuận An, với ngành nghề kinh doanh là môi giới bất động sản. Khoảng tháng 9-2011, Trần Quốc Luật được ông Nguyễn Đình Hào ở phường 12, quận Bình Thạnh ủy quyền bán một mảnh đất có diện tích 7.825m2 , tại xã Tân Lập, huyện Tân Uyên, nay là huyện Bắc Tân Uyên. Sau đó không lâu, Luật đã môi giới bán được mảnh đất trên với giá 2,85 tỷ đồng rồi chiếm đoạt luôn không đưa lại cho ông Hào. Khoảng tháng 1-2014, từ nhiều nguồn tin tố giác của nhân dân, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bình Dương đã cử trinh sát xác minh, củng cố chứng cứ; ngày 10-6-2014 đã khởi tố vụ án và đến ngày 18- 6-2014 tiến hành bắt tạm giam Trần Quốc Luật để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài vụ việc nêu trên, Trần Quốc Luật còn môi giới bán một số thửa đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương và có dấu hiệu dùng một thửa đất bán cho nhiều người để chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra Công an tỉnh thông báo ai là bị hại hoặc biết thông tin liên quan đến các hoạt động phi pháp của Trần Quốc Luật cần nhanh chóng liên hệ với cơ quan điều tra Công an tỉnh, qua số điện thoại 0650.3824032 để cung cấp thông tin, góp phần xử lý các vụ án.

K.CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên