Bắt tạm giữ băng nhóm giang hồ có súng

Cập nhật: 18-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 18-12, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã ra quyết định bắt  tạm giữ băng nhóm giang hồ do Nguyễn Kim Quang (tức Quang “tóc dài”, SN 1966, ngụ tỉnh Bình Phước). 4 “đàn em” của Quang cũng  bị bắt giữ gồm: Đào Tuấn Phúc (SN 1982, quê An Giang), Lê Công Quy (SN 1982, quê TP.Cần Thơ), Lê Văn Hiếu (SN 1973, ngụ tỉnh Hải Dương) và Trần Văn Hải (SN 1982, quê  Nam Định) để tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

  Hàng chục cảnh sát bao vây căn biệt thự bắt giữ Quang “tóc dài” và đàn em

Theo cơ quan điều tra, đây là băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, luôn mang theo súng, nhiều loại hung khí nguy hiểm và sẵn sàng gây án. Bước đầu điều tra, Quang “tóc dài” là đại ca cầm đầu nhóm đàn em có những biểu hiện bảo kê, đòi nợ thuê, cá độ bóng đá qua mạng và có sử dụng vũ khí quân dụng để thực hiện các hành vi phạm tội. Lãnh địa của đại ca Quang “tóc dài” và đàn em là địa bàn tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Khoảng 21 giờ 10 phút tối 15-12, các trinh sát nhận được nguồn tin băng nhóm của Quang “tóc dài” chuẩn bị thanh toán đối tượng Tuấn “đệ” tại quán cà phê Mộc (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một). Để chuẩn bị cho trận chiến với đối thủ, Quang “tóc dài” cùng 4 đàn em được trang bị súng, hung khí lên xe ô tô hiệu Innova mang BS 52P -1471 với mục đích thanh toán băng nhóm giang hồ Tuấn “đệ”, người ở địa phương.

Ngay lập tức, Phòng PC45 đã phối hợp cùng Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức phục kích, chặn xe của nhóm Quang “tóc dài” tại quán cà phê Mộc để kiểm tra. Biết bị lực lượng công an bủa vây, Quang “tóc dài” chỉ đạo đàn em phóng ô tô tháo chạy về căn biệt thự thuộc tổ 35, khu phố 6,  phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một lẩn trốn.

Tại đây, Công an tỉnh Bình Dương huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ bao vây căn biệt thự trên và bắt giữ Quang cùng 4 đàn em. Ngoài xe Toyota Innova mang BS 52P-1471, khi khám xét căn biệt thự, cơ quan Công an đã thu giữ được lượng lớn hung khí gồm: 1 súng rulo và 6 viên đạn trong ổ đạn, 1 súng bắn đạn hơi cay và 5 viên đạn trong ổ đạn, 1 kíp nổ, 1 cây rựa, 1 gậy sắt ba khúc, 17 cây gỗ, 7 cây kiếm, 1 cây nỏ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương mở rộng điều tra, làm rõ.

Nhóm PVTS
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên