Bàu Bàng: Hơn 9.260 lượt hộ nông dân đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Hội Nông dân huyện Bàu Bàng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi giai đoạn 2012-2014.

Qua 3 năm thực hiện, phong trào “Nông dân SXKD giỏi” các cấp Hội Nông dân huyện Bàu Bàng đã vận động gần hơn 610 triệu đồng vốn cho Quỹ Hỗ trợ nông dân. Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết cho 886 hộ vay để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng. Các cấp cơ sở hội còn phối hợp với ngành chức năng đầu tư xây dựng gần 31 điểm trình diễn cây, con giống mới, thông qua phong trào và các mô hình ở địa phương đã có nhiều cán bộ, hội viên nông dân SXKD giỏi có thu nhập cao. Từ đó vận động các hộ này giúp đỡ những hộ nghèo và hộ khó khăn bằng nhiều hình thức như bán cây, con giống, vật tư nông nghiệp trả chậm với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, giúp cho 69 lượt hội viên thoát nghèo. Tính đến nay, toàn huyện đã có 9.264 lượt hộ nông dân đạt danh hiệu “Nông dân SXKD giỏi” các cấp. Trong số đó có 47 lượt hộ đạt danh hiệu cấp Trung ương, 422 hộ đạt cấp tỉnh, 1.429 hộ đạt cấp huyện và 7.366 hộ đạt cấp xã. Tại hội nghị, Hội Nông dân huyện Bàu Bàng đã phát động chương trình ủng hộ Quỹ Hỗ trợ nông dân. Kết quả, đã vận động được trên 180 triệu đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng đã tặng giấy khen cho 9 tập thể, 16 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào “Nông dân SXKD giỏi” giai đoạn 2012-2014.

HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên