Bàu Bàng: Kỷ niệm 53 năm Ngày chiến thắng Bàu Bàng

Cập nhật: 12-11-2018 | 11:54:20

(BDO) Sáng 12-11, huyện Bàu Bàng đã tổ chức kỷ niệm 53 năm Ngày chiến thắng Bàu Bàng (12.11.1965-12.11.2018).

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Bàu Bàng đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương và ôn lại truyền thống 53 năm chiến thắng Bàu Bàng, đặc biệt là trận đánh Bàu Bàng vào rạng sáng ngày 12-11-1965. Trận đánh này, sau 6 giờ chiến đấu quyết liệt, quân và dân Bàu Bàng đã phối hợp với lực lượng Sư đoàn 9 tiêu diệt 2 tiểu đoàn bộ binh, 2 chi đoàn xe tăng - thiết giáp, 1 đại đội pháo binh và toàn bộ Ban Chỉ huy Lữ đoàn 3 Sư đoàn 1 bộ binh “Anh cả đỏ” của Mỹ. Trên 2.000 lính Mỹ bị loại khỏi vòng chiến đấu, 39 xe tăng và 8 khẩu pháo hạng nặng bị bắn cháy hoặc phá hủy. Trận đánh này, cùng với chiến thắng Dầu Tiếng ngày 27-11-1965 được ví như là “quả đấm thép” trên chiến trường miền Nam lúc bấy giờ, không chỉ làm thay đổi cục diện chiến trường mà còn hình thành một phương án tác chiến mới là “nắm lấy thắt lưng địch mà đánh”; tạo được phong trào thi đua giết giặc lập công, tìm Mỹ mà đánh, tìm ngụy mà diệt. 

Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh huyện bàu bàng tham dự lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong trận đánh Bàu Bàng năm xưa

Phát huy truyền thống đó, Bàu Bàng hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ, trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bàu Bàng đang tập trung đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa để đưa huyện nhà phát triển toàn diện, bền vững, sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị trọng điểm của tỉnh.

Tại buổi lễ, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh của huyện đã tham gia thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong trận đánh Bàu Bàng năm xưa.

HOÀNG TÚ - HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên