Bàu Bàng: Năm 2014, có 13.667 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa

Cập nhật: 14-01-2015 | 08:25:44

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Bàu Bàng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Năm qua, Ban Thường trực MTTQVN từ huyện đến xã đã thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình đề ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân trong triển khai, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do mặt trận phát động. Kết quả qua bình xét cuối năm, toàn huyện có 13.667 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ gần 94% tổng số hộ trên địa bàn huyện; 32/43 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa và 146/178 khu nhà trọ đạt danh hiệu khu nhà trọ văn hóa. Trong năm, Mặt trận các cấp cũng đã đẩy mạnh phối hợp thực hiện công tác xã hội, xây dựng 6 căn nhà đại đoàn kết, 2 căn nhà tình thương và sửa chữa 2 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 300 triệu đồng. Các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng được Mặt trận quan tâm thực hiện…

Năm 2015, Ủy ban MTTQVN huyện Bàu Bàng đã triển khai chương trình phối hợp, tập trung vào các nhiệm vụ như: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đa dạng hóa các hình thức tập hợp, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” gắn với nhiệm vụ của Mặt trận các cấp.

Tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã hiệp thương bầu bổ sung 8 ủy viên Ủy ban MTTQVN huyện Bàu Bàng khóa I nhiệm kỳ 2014-2019.

HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên