Bàu Bàng: Nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả kinh tế cao

Cập nhật: 07-10-2014 | 07:58:30

 Hiện nay, trên địa bàn huyện Bàu Bàng xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng cho nông dân. Đơn cử như mô hình trồng quýt đường của nông dân Lê Văn Phấn (xã Trừ Văn Thố) với 40 ha quýt đường, hàng năm trừ chi phí, gia đình ông Phấn thu về gần 7 tỷ đồng; mô hình trồng bưởi của nông dân Nguyễn Thanh Thủy (xã Long Nguyên) với diện tích trên 13 ha, trừ hết chi phí mỗi năm thu lãi trên 1 tỷ đồng; mô hình trồng lan của nông dân Vũ Hữu Trí (xã Lai Hưng) với diện tích khoảng 6.000m2, mỗi năm có lãi trên 600 triệu đồng; mô hình nuôi bồ câu Pháp của anh Phạm Văn Chung (xã Long Nguyên) với diện tích chuồng 100m2 cho 1.000 cặp giống mỗi năm có lãi trên 400 triệu đồng…

Ngoài ra, còn nhiều mô hình tiêu biểu khác của các hộ nông dân mỗi năm mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng như mô hình trồng nấm linh chi, nấm bào ngư, nấm rơm, nuôi gà trại lạnh, nuôi heo trại lạnh… Kết quả trên cho thấy nông dân trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã chủ động tìm hướng đi phù hợp để phát triển kinh tế gia đình, góp phần làm giàu chính đáng cho bản thân và xã hội.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên