Bàu Bàng: Nhiều thuận lợi để công nghiệp tăng tốc

Cập nhật: 10-02-2020 | 08:14:25

Với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, chính sách mời gọi đầu tư thông thoáng… thời gian qua huyện Bàu Bàng đã thu hút nhiều nhà đầu tư đến sản xuất, kinh doanh. Các nhà đầu tư đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế huyện nhà.

 Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty RK Resources. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Thu hút 3,1 tỷ USD vốn FDI

Theo lãnh đạo UBND huyện Bàu Bàng, thời gian qua địa phương đã phối hợp tốt với các ban, ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến đầu tư. Nhờ đó đến nay, toàn huyện đã thu hút được 912 dự án, trong đó đầu tư trong nước có 746 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 28.000 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài (FDI) có 166 dự án với tổng số vốn đăng ký là 3,1 tỷ USD. Chỉ tính trong năm 2019, huyện đã thu hút 176 dự án đăng ký mới và 21 dự án đăng ký tăng thêm vốn với tổng số vốn hơn 500 triệu USD và 1.800 tỷ đồng.

Năm 2020, huyện đề ra chỉ tiêu lĩnh vực công nghiệp - xây dựng tăng 22 - 23%; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 24 - 25%; nông nghiệp tăng 4 - 5% so với năm 2019. Tổng thu ngân sách của huyện đạt 1.052 tỷ đồng; tổng chi ngân sách 781 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả nói trên, trước hết phải nói đến sự linh hoạt của lãnh đạo huyện trong việc cải cách hành chính và phát triển cơ sở hạ tầng. Cùng với đó, huyện luôn bảo đảm tốt an ninh trật tự, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư an tâm sản xuất…

Ông Kazunori Uetsuji, Tổng Giám đốc Công ty TNHH May mặc Atago Việt Nam, cho biết trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, Tập đoàn Atago (Nhật Bản) đã khảo sát một số khu công nghiệp trong toàn quốc. Cuối cùng, Khu công nghiệp Bàu Bàng là nơi đáng tin cậy và đáp ứng được những yêu cầu cần thiết của tập đoàn để triển khai dự án.

Theo ông Huang Wei Wen, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ampacs International, Tập đoàn Ampacs đã chọn Khu công nghiệp Bàu Bàng để xây dựng nhà máy sản xuất tai nghe có dây và tai nghe không dây vì khu công nghiệp này có cơ sở hạ tầng đồng bộ, địa phương giải quyết nhanh các thủ tục liên quan đến đầu tư. Nhà máy ở Khu công nghiệp Bàu Bàng là nhà máy sản xuất lớn nhất của Ampacs, tổng vốn đầu tư cho 2 giai đoạn hơn 50 triệu USD.

Thực hiện hiệu quả các giải pháp

Với mục tiêu phấn đấu sớm trở thành trung tâm công nghiệp-đô thị ở phía bắc của tỉnh theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra, huyện đã và đang tạo mọi điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư.

Trong thời gian qua, để thu hút các nhà đầu tư địa phương luôn nỗ lực đổi mới, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến đầu tư… Bên cạnh đó, huyện tích cực thực hiện các chính sách ưu đãi đến doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án thuộc danh mục tỉnh khuyến khích đầu tư; giải quyết nhanh những trường hợp xin thỏa thuận địa điểm đầu tư để doanh nghiệp sớm triển khai thực hiện dự án, yên tâm sản xuất.

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết để thu hút đầu tư, ngoài việc thực hiện chính sách của tỉnh, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường xúc tiến đầu tư. Cùng với đó, huyện đã và đang nỗ lực giải quyết dứt điểm những trường hợp còn tồn đọng trong Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng; khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường, giải tỏa để thực hiện đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng… Huyện cũng sớm hoàn thiện hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật… để tạo sự đồng bộ trong phát triển, nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư, người dân tại địa phương.

 THOẠI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên