Bàu Bàng: Tiêu hủy heo bị bệnh dịch tả Châu Phi

Cập nhật: 12-07-2019 | 19:50:58

(BDO) Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Bàu Bàng vừa có báo cáo kết quả xét nghiệm của 2 hộ chăn nuôi có heo chết tại 2 xã Hưng Hòa và Lai Hưng. Kết quả cho thấy heo chết tại xã Hưng Hòa dương tính với virut bệnh dịch tả heo Châu Phi, với tổng số đàn 124 con, còn tại xã Lai Hưng thì âm tính với virut bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo của 2 hộ chăn nuôi nói trên, đồng thời, hướng dẫn tiêu độc, sát trùng cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã. Cùng với đó, ngành chức năng cũng khuyến khích người dân tăng cường chăn nuôi áp dụng biện pháp an toàn sinh học, phun xịt tất cả phương tiện chăn nuôi ra vào hộ, trại chăn nuôi…

Như vậy, tính đến thời điểm này, trên toàn địa bàn huyện Bàu Bàng đã tiêu hủy 163 con/6.873kg do bị bệnh dịch tả heo Châu Phi.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên