Bàu Bàng: Tổ chức Hội thảo khoa học định hướng công nghiệp hóa - đô thị hóa

Cập nhật: 08-10-2019 | 15:46:37

(BDO) Sáng 8-10, huyện Bàu Bàng phối hợp cùng Học viện Chính trị khu vực II tổ chức Hội thảo khoa học “Định hướng công nghiệp hóa - đô thị hóa huyện Bàu Bàng, giai đoạn 2020-2025” (ảnh).

Hội thảo lần này là sự phối hợp, vận dụng giữa cơ sở lý luận vào tình hình thực tiễn của huyện cùng với sự tham gia phản biện của các nhà khoa học, các cơ quan quản lý nhà nước cấp trên, các đơn vị doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh… để làm rõ hơn nữa vấn đề lý luận và thực tiễn nhằm hoạch định, định hướng cho huyện phát triển trong tương lai.

Tại hội thảo các nhà khoa học, doanh nghiệp, lãnh đạo sở ngành đã trao đổi các vấn đề: Thực trạng, định hướng và giải pháp quản lý nhà nước đối với việc phát triển đô thị Bàu Bàng giai đoạn 2020-2025; công cụ hữu hiệu thúc đẩy phát triển kih tế - xã hội trong thế kỷ XXI; kế hoạch đầu tư phát triển trên địa bàn huyện đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030… Hội thảo đi sâu phân tích các vấn đề nêu trên nhằm làm cơ sở, tiền dề vững chắc để tiếp tục xây dựng chiến lược lãnh đạo huyện nhà phát triển đúng hướng, bền vững.

Từ khi thành lập (tháng 4-2014) đến nay, tăng trưởng kinh tế của huyện Bàu Bàng luôn ở mức cao, năm sau cao hơn năm trước và tăng trưởng đều trên cả 3 lĩnh vực. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 14,98%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 23,8%, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân 4,84%. Tổng số dự án trên địa bàn huyện là 884 dự án, trong đó thu hút được 729 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn gần 28.000 tỷ đồng; 155 dự án nước ngoài với tổng số vốn đầu tư gần 4 tỷ USD. Tổng thu ngân sách Nhà nước 5 năm đạt hơn 3.747 tỷ đồng, trong đó thu mới trên 1.082 tỷ đồng, bình quân thu mới hàng năm tăng 39,96%. 

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên