Bàu Bàng: Triển khai Luật Bảo hiểm y tế, Luật Việc làm và Luật Hợp tác xã

Cập nhật: 15-11-2014 | 09:38:00

Ngày 14-11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Bàu Bàng đã tổ chức hội nghị triển khai Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi, bổ sung và chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo Luật Việc làm năm 2014. Trên 130 cán bộ làm công tác BHXH huyện, xã và các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn đã tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai các vấn đề trọng tâm, đặc biệt là những điểm mới của Luật BHYT sửa đổi, bổ sung và Luật Việc làm. Theo đó, Luật Việc làm có 7 chương, 62 điều, được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 năm 2013, quy định chặt chẽ vấn đề việc làm, cụ thể là chính sách hỗ trợ tạo việc làm, thông tin thị trường lao động, vấn đề cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia, tổ chức dịch vụ hoạt động việc làm, bảo hiểm thất nghiệp và quản lý nhà nước về việc làm. Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 năm 2014, quy định rõ trách nhiệm của các bộ, ngành, đơn vị; đối tượng tham gia BHYT; điều chỉnh bổ sung các mức đóng phí và trách nhiệm đóng phí BHYT, phương thức đóng phí BHYT, vấn đề cấp thẻ và mức hưởng BHYT, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT...

* Trước đó vào ngày 13-11, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức hội nghị triển khai Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật HTX cho các thành viên Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện Bàu Bàng; thường trực Đảng ủy, HĐND, MTTQ và các đoàn thể, tổ hợp tác của 7 xã. Luật HTX năm 2012 có IX chương, 64 điều, được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 4 năm 2012 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2013.

HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên