Bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND tỉnh

Cập nhật: 17-06-2011 | 00:00:00

* Ông Vũ Minh Sang tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh

(BDO) Sáng nay (17-6), HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) đã tổ chức kỳ họp lần thứ nhất. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung. 

Kỳ họp đã thông qua báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc với ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, các báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu và tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh, Hội thẩm nhân dân Tòa án Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

>>> Xem videoclip

  Bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt

Kết quả, ông Vũ Minh Sang được bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Trần Thị Kim Vân làm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Mai Thị Dung làm Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh. Các trưởng ban thuộc HĐND tỉnh gồm: Ban Kinh tế-Ngân sách: bà Trần Thị Kim Vân; Ban Văn hóa-Xã hội: ông Nguyễn Minh Giao; Ban Pháp chế: ông Lê Văn Đàn. Ông Lê Thanh Cung tiếp tục được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh, các ông Trần Thanh Liêm, Trần Văn Nam, Huỳnh Văn Nhị làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung nhấn mạnh: “Nhiệm kỳ mới 2011-2016 đối với tỉnh Bình Dương là thời kỳ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Do đó, để đạt được mục tiêu đưa tỉnh Bình Dương phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, bền vững hơn, trở thành đô thị hiện đại, văn minh, giàu đẹp, bảo đảm nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân thì ngoài sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị trong tỉnh, sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân, hoạt động có hiểu quả, hiệu lực của HĐND tỉnh là rất quan trọng.

 Các đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp

Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đề nghị HĐND tỉnh khóa VIII một số vấn đề như: Luật tổ chức HĐND, UBND đã quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND trong việc quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương trong lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, xã hội, văn hóa, thông tin, thể dục thể thao, lĩnh vực khoa học, công nghệ, tài nguyên và môi trường, lĩnh vực quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội… Vì vậy, để thực hiện tốt các quyền hạn trên, HĐND tỉnh cần nâng cao vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh; đồng thời xác định rõ những vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND trong việc quyết định những chủ trương, biện pháp để phát huy những tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh, làm tròn những nghĩa vụ của địa phương đối với đất nước…

Ông Vũ Minh Sang, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, nhấn mạnh, kỳ họp đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quyết định về tổ chức bộ máy chính quyền của tỉnh, bầu thành công các chức danh của HĐND, UBND tỉnh, Hội thẩm nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Vũ Minh Sang, cho rằng, thành công của kỳ họp là sự khởi đầu tốt đẹp, tạo tiền đề thuận lợi cho nhiệm kỳ mới được kỳ vọng sẽ năng động, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm cao trước nhân dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng; ông Hồ Minh Phương-nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc góp phần cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2001-2010.

H.Văn-Đ.Hậu-Q.Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên