Bầu cử Mỹ 2020: Hai ứng cử viên bám đuổi gay cấn tại bang Georgia

Cập nhật: 27-10-2020 | 06:41:05

Cử tri bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ 2020 tại điểm bầu cử ở North Charleston, bang Nam Carolina. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 26/10, số liệu của CNN, Edison Research và Catalist cho thấy, hơn 60 triệu phiếu bầu cử sớm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đã được gửi tới các điểm bỏ phiếu, theo đó, 33 bang đã có tổng số phiếu bầu sớm cao hơn con số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, số liệu thống kê cho thấy trong số 33 bang nói trên, 12 bang được đánh giá có sự cạnh tranh gay gắt nhất giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã có tổng số phiếu bầu sớm vượt năm 2016, bao gồm Georgia, Iowa, Maine, Michigan, Minnesota, Nebraska, New Hampshire, Bắc Carolina, Ohio, Pennsylvania, Texas và Wisconsin.

Với hơn 7,3 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm trong năm nay, bang Texas đã đạt xấp xỉ tổng số cử tri đi bỏ phiếu trong năm 2016. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sớm tại bang này hiện chiếm gần 82% tổng số phiếu bầu của bang trong năm 2016.

Trong khi đó, theo một cuộc khảo sát mới được công bố về tỷ lệ ủng hộ của cử tri trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ và Thượng viện tại bang Georgia, các ứng cử viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đang bám đuổi nhau rất quyết liệt tại đây.

Theo kết quả khảo sát của Atlanta Journal-Constitution, trong cuộc tranh cử tại bang Georgia, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ kém ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden 1 điểm phần trăm (46% so với 47%) về tỷ lệ ủng hộ của những cử tri được hỏi.

Trong khi ứng cử viên tổng thống của đảng Tự do Jo Jorgenson được 3% số người được hỏi ủng hộ.

Ngoài ra, ông Biden cũng vượt qua ông Trump với câu hỏi khảo sát rằng ứng cử viên nào sẽ giải quyết vấn đề bình đẳng chủng tộc tốt hơn ở Mỹ (50% so với 42%). Khoảng 2/3 số người được hỏi cho rằng vấn đề này là quan trọng đối với phiếu bầu của họ.

Trong khi đó, tại cuộc đua vào Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sỹ Cộng hòa đại diện cho bang Georgia là David Perdue cũng đang bám đuổi đối thủ Jon Ossoff của đảng Dân chủ với cách biệt 1 điểm phần trăm (45% so với 46%). Chỉ có 4% số người được hỏi đang ủng hộ ứng cử viên tự do Shane Hazel.

Theo số liệu công bố ngày 25/10, đã có 58,3 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên