"Báu vật nhân văn sống" của Trần Việt Văn đoạt giải Nhất

Cập nhật: 31-07-2011 | 00:00:00

Sáng nay (28/7), tại Bộ VH,TT&DL, BTC Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Các Di sản thế giới của Việt Nam” năm 2011 đã chính thức công bố 16 tác giả - tác phẩm đoạt giải cuộc thi và 206 tác phẩm được chọn trưng bày tại Đà Nẵng và Hà Nội. Cuộc thi do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Cục Di sản Văn hoá, Tổng cục Du lịch và Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

 Tác phẩm "Báu vật nhân văn sống" của Việt Văn. Kết quả, tác phẩm "Báu vật nhân văn sống" (tác giả Trần Việt Văn) đạt giải Nhất tại Cuộc thi. Ngoài ra, Hội đồng nghệ thuật đã trao giải cho 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Sau hơn 6 tháng phát động, BTC Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Các Di sản thế giới của Việt Nam” năm 2011 đã nhận được 2012 tác phẩm của 282 tác giả (trong đó có 1 tác giả là người nước ngoài) để chọn ra 206 ảnh của 138 tác giả xuất sắc nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh, giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hoá vật thể, di sản thiên nhiên của Việt Nam đã được UNESCO công nhận. Đây là một bộ ảnh đẹp, chân thực về các Di sản thế giới của Việt Nam, niềm tự hào của Việt Nam, góp phần vào việc quảng bá Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

206 tác phẩm nói trên sẽ được trưng bày triển lãm tại hai địa điểm: Thành phố Đà Nẵng (từ 30/8 đến 06/9) và Thủ đô Hà Nội (từ 10/10 đến 17/10) để giới thiệu với công chúng. Đây cũng là hoạt động văn hoá, nghệ thuật có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9 (1945-2011), 57 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2011).

Danh sách tác giả, tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi:

- Giải Nhất: “Báu vật nhân văn sống” - Trần Việt Văn

- Giải Nhì: “Hoàng hôn Lang Biang” - Trần Thiết Dũng; “Bức tranh phố Hội” - Văn Sinh

- Giải Ba: “Lán bè” - Nguyễn Hữu Nguyên; “Nhịp nhàng Bơ Thi” - Nguyễn Linh Vinh Quốc; “Cửa Đoan môn ngày lễ rước Bằng chứng nhận Di sản thế giới” - Nguyễn Vinh Hiển

- Giải Khuyến khích: “Lễ hội Phù Đổng Thiên Vương”- Trần Nhân Quyền; “Quá khứ một triều đại”- Nguyễn Quang Tuấn; “Ra khơi”- Nguyễn Thành Vương; “Ẩn mình với thời gian”- Lê Trọng Khang; “Sương sớm”- Trương Vững; “Chùa Cầu”- Đoàn Thi Thơ; “Cồng chiêng Tây Nguyên”- Ngô Đức Cần; “Múa lục cúng hoa đăng”- Võ Bảy; “Dáng xưa”- Thái Tuấn Kiệt; “Trước hội”- Bùi Quang Thuần.

 

 Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên