Bayern Munich nhận đĩa Bạc Bundesliga

Cập nhật: 12-05-2013 | 00:00:00

Tối 11-5, Bayern Munich đã chính thức nhận chiếc Đĩa bạc từ Ban tổ chức giải Bundesliga cho chức vô địch ở mùa giải 2012/2013.

Trước đó, trong vòng đấu áp chót của mùa giải, Bayern Munich đã giành chiến thắng trước Augsburg với tỉ số 3-0.

  Bayern Munich nâng cao đĩa bạc trên sân nhà Allianz Arena cùng HLV  HeynckesPhải đến phút 69, các học trò HLV Heynckes mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự số đông của Augsburg - đội bóng đang rất cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Tiền đạo Thomas Mueller khai thông thế bế tắc cho Bayern Munich với pha bật cao đánh đầu cực mạnh.

Bị thủng lưới, Augsburg đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, và Bayern Munich đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa do công của Shaqiri (82'), Luiz Gustavo (87') để kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-0.

Chiến thắng này không chỉ giúp Bayern Munich đào sâu kỷ lục về điểm số trong một mùa giải với 88 điểm, bỏ xa kỷ lục cũ tới 7 điểm, mà còn giúp thầy trò HLV Heynckes thiết lập thêm một kỷ lục nữa: ghi bàn 36 trận liên tiếp.

Phát biểu sau khi cùng các học trò lên nhận chiếc Đĩa bạc, biểu tượng của chức vô địch Đức, HLV Heynckes bày tỏ lời cảm ơn tới các cầu thủ và người hâm mộ đã nhiệt tình cống hiến sức lực và luôn ủng hộ đội bóng trong suốt mùa giải.

Ông Heynckes một lần nữa khẳng định tình yêu của mình đối với Bayern Munich, nhưng cho rằng đã đến lúc mình cần nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình và người thân. Sau mùa giải này, HLV Heynckes sẽ chính thức nghỉ hưu. Ông vẫn còn 1 trận đấu quan trọng với Bayern Munich là trận chung kết Champions League, gặp Dortmund tại sân Wembley vào cuối tháng 5-2013.

Ở các trận đấu khác, Dortmund hòa Wolfsburg 3-3 sau khi để đối phương dẫn trước với tỉ số 3-1. Dortmund hiện vẫn đứng thứ 2 với 66 điểm và đã cầm chắc trong tay vị trí thứ nhì, cùng suất dự Champions League vào mùa sau.

Bayer Leverkusen thắng Hannover 3-1, cũng nắm chắc vị trí thứ 3 và suất dự Champions League vào mùa sau. Ở nửa dưới của bảng xếp hạng, Greuther Furrth (Groi-thơ Fơt) thua Freiburg 1-2 và lập kỷ lục không thắng bất kỳ một trận đấu nào trên sân nhà suốt từ đầu mùa tới nay. Greuther Furrth đứng cuối bảng và chắc chắn xuống hạng. Hoffenheim thua Hamburg 1-4 và đứng áp chót bảng xếp hạng, với 28 điểm.

Tuy nhiên, Hoffenheim vẫn còn hy vọng trụ hạng, nếu giành thắng lợi ở trận cuối, trong khi đội đứng thứ 17, Ausgburg, 30 điểm, thất bại ở vòng cuối.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên