Bayern vô địch Champions League

Cập nhật: 24-08-2020 | 06:12:52

Kingsley Coman ghi bàn thắng quý giá, giúp Bayern đánh bại PSG 1-0 ở trận chung kết, tối 23/8.

*Bàn thắng: Coman 59'.

PSG cho thấy họ chuẩn bị rất kỹ để đối phó với lối chơi pressing của đối thủ. Tốc độ của các tiền đạo giúp đội bóng Pháp sẵn sàng với những tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh. Họ cũng chủ động khai thác khoảng trống phía sau hàng thủ đối phương, khi hai hậu vệ cánh của Bayern thường xuyên dâng cao.

Bayern toàn thắng 11 trận ở Champions League mùa này. Ảnh: Reuters.

Cách tiếp cận trận đấu đó giúp PSG duy trì sự chắc chắn ở hàng thủ, đồng thời tạo ra mối nguy hiểm thường trực ở phần sân Bayern. Cơ hội đầu tiên đến với đội bóng của Thomas Tuchel khi Neymar di chuyển khôn ngoan để đón đường chọc khe của Kylian Mbappe. Nhưng cú dứt điểm chân trái chéo góc của tiền đạo người Brazil bị Manuel Neuer vươn chân cản phá.

Bayern cố gắng kiểm soát trận đấu, nhưng dù cầm nhiều bóng, đội bóng Đức chật vật khi đối thủ phòng ngự một cách tập trung. Bùng nổ và ghi hai bàn ở bán kết nhưng Serge Gnabry bị khóa chặt ở cánh phải trong khi Thomas Muller cũng mờ nhạt. Điểm sáng ở hàng công Bayern đến ở cánh trái - vị trí mà Hans-Dieter Flick bất ngờ để Coman đá chính thay vì Ivan Perisic như mọi khi.

Hai cơ hội trong hiệp một của Bayern đều đến từ những pha tạt cánh. Alphonso Davies chuyền sệt vào vòng cấm đề Lewandowski xoay người, vô-lê đập đất. Bóng vượt khỏi tầm với của Keylor Navas nhưng dội cột dọc. Sau đó 10 phút, tiền đạo người Ba Lan lại có cơ hội nhưng pha đánh đầu cận thành của anh bị Navas cản phá.

Ở khung thành bên kia, Neymar thi đấu rất quyết tâm. Pha đi bóng của anh mở ra cơ hội để Angel Di Maria đập nhả với Ander Herrera, trước khi sút chân phải vọt xà ở tình huống trống trải. Phút 25, Bayern tổn thất khi Jerome Boateng phải rời sân do chấn thương. Trung vệ kỳ cựu này vắng mặt khiến khả năng phát triển bóng từ sân nhà của Bayern bị ảnh hưởng.

Nắm được điều đó, PSG pressing nhiệt tình vào cuối hiệp một. Nỗ lực của họ mang lại kết quả khi Alaba chuyền hỏng, vào chân Neymar. Sau một vài đường chuyền, bóng đến chân Mbappe. Nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này quá hiền và bị Neuer bắt gọn. Trong thời gian bù giờ, trọng tài từ chối thổi phạt đền cho Bayern sau tình huống Coman bị Kehrer kéo ngã trong cấm địa.

Tốc độ trận đấu giảm xuống trong hiệp hai. Hai đội đều chơi thận trọng, chờ sai lầm của đối thủ. Trong thế trận giằng co đó, Bayern tận dụng một thoáng sơ sẩy của hàng thủ đối phương để mở tỷ số. Đội hình PSG bị xáo trộn khi hai trung vệ Thiago Silva và Presnel Kimpembe đều lao ra phá bóng sau quả tạt của Gnabry. Kehrer phải một kèm hai ở phía sau. Quan sát rất nhanh, Kimmich treo bóng trúng vị trí của Coman để cầu thủ này thoải mái đánh đầu chéo góc, đánh bại Navas.

Coman đánh đầu, ghi bàn thắng quý như vàng cho Bayern. Ảnh: AFP.

Ngay sau pha bóng này, từ một quả tạt tương tự nhưng lần này từ chân Muller, Coman dứt điểm đưa bóng đi ngang phía trước khung thành PSG. Bị dẫn bàn, PSG buộc phải dồn lên, nhưng những pha lên bóng của họ vẫn thiếu một sự liền mạch nhất định. Một khoảnh khắc thiên tài của Di Maria mang lại cơ hội cho Marquinhos nhưng Neuer xuất sắc dùng chân cản cú sút chéo góc của cầu thủ PSG.

Nỗ lực của Neymar chỉ khiến CĐV PSG thêm tiếc nuối. Tiền đạo người Brazil cứa lòng vọt xà trong một lần có bóng trước cấm địa. Ở thời gian bù giờ, Neymar di chuyển ra sau hàng thủ Bayern để đón đường chuyền của Mbappe. Nhưng pha xoay người dứt điểm của anh chệch cột dọc. Đó là tình huống nguy hiểm cuối cùng PSG tạo ra.

Đây là chức vô địch Champions League thứ sáu của Bayern, sau các năm 1974, 1975, 1976, 2011 và 2013. Thất bại của PSG đồng nghĩa với việc giải đấu chưa có thêm nhà vô địch mới từ sau Chelsea vào năm 2012.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên