Bé 18 tháng tuổi tử vong do nghi nhiễm bệnh tay, chân, miệng

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

Ngày 8/9, tin từ UBND xã Phú Hải (huyện Phú Vang) cho biết một bệnh nhi 18 tháng tuổi ở xã này vừa mới bị tử vong tại BV TƯ Huế do nghi nhiễm tay chân miệng.

Bệnh nhân này nhập viện tại khoa Nhi (BV TƯ Huế) vào lúc 18h ngày 2/9 trong tình trạng suy hô hấp, trụy tim mạch, tổn thương não. Đến 6h sáng ngày 3/9 mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Từ đầu năm đến nay đã có khoảng 80 ca nhập viện điều trị tại BV Trung ương Huế do mắc bệnh tay chân miệng. Ngoài ra, có khoảng trên 250 ca nghi nhiễm tay chân miệng đến khám tại BV này.

Theo các bác sĩ khuyến cáo, bệnh tay chân miệng tiến triển nặng trong ba ngày đầu. Sau khi phát hiện bệnh nhân suy hô hấp, phát ban tay, chân, miệng thì người nhà cần đưa bệnh nhân đến nhập viện để điều trị sớm. Nếu để bệnh nhân phát bệnh quá nặng rồi mới đưa đến nhập viện thì sẽ có nguy cơ cao không chữa khỏi mà dẫn đến tử vong.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên