Bé gái 4 tuổi viết được 13 thứ tiếng bằng hai tay

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

Một bé gái 4 tuổi người Ấn Độ vừa lập kỷ lục thế giới bởi những khả năng hết sức đặc biệt của mình: viết được bảng chữ cái của 13 thứ tiếng và có thể viết được cùng một lúc bằng cả hai tay.

 

Bé gái có khả năng kỳ diệu có tên là M Shalini. Cô bé là con gái của ông Manjunath và bà Latha, hiện đang sinh sống tại thành phố Mysore, Ấn Độ.

 Bé M Shalini đang thể hiện khả năng viết bằng cả hai tay một lúc 

Bé M Shalini có thể viết được bảng chữ cái của các thứ tiếng như tiếng Anh, Kannada, Hindi, Tamil, Malayalam, Telugu, Gujarati, Assamese, Punjabi, Oriya, Tulu (gần đây được tạo ra bởi một học giả), Urdu và Bengali.

 

Ông Manjunath, bố cô bé kể lại, con gái ông bắt đầu thể hiện niềm đam mê "viết lách" từ lúc mới được hai tuổi. Lúc đó, mẹ cô bé, bà Latha đã chỉ cho con cách nhận biết các mặt chữ cái của nhiều ngôn ngữ khác nhau. "Shalini có thể viết được hết các chữ cái trong bảng chữ cái của tiếng Urdu chỉ sau 7 giờ học”, ông Manjunath cho biết.

 

Ông Manjunath kể thêm, sau khi quan sát niềm đam mê viết của con gái, vợ ông đã quyết định dạy thêm cho cô bé nhiều thứ tiếng nữa. Khoảng ba tháng trước, Shalini mới chỉ viết được 4 thứ tiếng. Nhưng trong một khoảng thời gian ngắn, nhờ sự chỉ dạy của mẹ, cô bé đã có thể viết thêm được 9 thứ tiếng nữa.

 

Hai vợ chồng ông đã lên mạng internet để sao lại các bản chữ cái của nhiều thứ tiếng khác nhau để dạy cho con gái. Ngoài ra, Shalini còn có thể viết được con số từ 1 - 200; hay viết tên người, các địa danh; hoặc vẽ... bằng cả hai tay cùng một lúc. Cô bé còn đang học thuật viết chữ đẹp từ giáo viên Narayan của mình.

 

Bên cạnh đó, Shalini còn có thể biểu diễn được khoảng 60 - 70 bài hát và truyện ngắn.

 

Nhận ra khả năng đặc biệt của Shalini, nhiều tổ chức giáo dục đã tỏ ý muốn đào tạo, bồi dưỡng thêm cho cô bé để cô bé có thể phát huy tài năng của mình.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên