Bé gái ba tuổi đạt chỉ số thông minh cao nhất thế giới

Cập nhật: 17-02-2014 | 00:00:00

Chỉ số thông minh của một bé gái ba tuổi ở Mỹ lên tới 160, một con số có thể giúp em sánh ngang với những nhân vật xuất chúng như Stephen Hawking hay Bill Gates.

Alexis Martin là một bé gái ba tuổi ở bang Arizona, Mỹ. Trong một đợt kiểm tra chỉ số thông minh (IQ) gần đây, các chuyên gia sửng sốt khi thấy chỉ số IQ của em lên tới 160 - mức cao nhất trong lịch sử, ABC 15 đưa tin.

Trên thực tế, các bác sĩ thừa nhận rằng Alexis làm các bài kiểm tra trí tuệ xuất sắc đến nỗi họ không thể đánh giá chỉ số IQ của cô bé một cách chính xác.Vì thế, rất có thể chỉ số IQ của em còn cao hơn nữa.

Cô bé Alexis Martin nhớ chính xác từng câu trong những chuyện cổ tích mà em từng nghe. Em còn tự học tiếng Tây Ban Nha trên máy tính bảng iPad của gia đình.

Với chỉ số IQ kỷ lục của Alexis, Mensa quyết định kết nạp em làm thành viên.

Mensa là một câu lạc bộ quốc tế. Thành viên của Mensa là những người đạt điểm IQ cao nhất thế giới. Chỉ khoảng 2% số người tham dự các cuộc thi IQ theo tiêu chuẩn quốc tế đủ tư cách gia nhập Mensa.

Một người bình thường có thể đạt chỉ số IQ xấp xỉ 100. Không ai biết chỉ số IQ của những cá nhân kiệt xuất trong giới học thuật như Albert Einstein, ông hoàng vật lý Stephen Hawking, Bill Gates. Song giới học giả nhận định chỉ số IQ của họ cũng có thể đạt mức 160.

Cha, mẹ của Alexis nói rằng họ đã phát hiện những biểu hiện tài năng của con gái từ lâu.

Ngay khi tuổi đời mới ở mức 12 tới 18 tháng, Alexis đã nhớ những câu chuyện mà cha, mẹ đọc cho em trước khi ngủ. Mỗi khi ngồi trên xe hơi, cô bé  kể lại từng câu trong những mẩu chuyện một cách chính xác.

Ian Martin, cha của Alexis, rất vui vì con gái có trí tuệ xuất chúng, song anh cũng lường trước những thách thức mà anh sẽ đối mặt trong quá trình nuôi dưỡng con.

Hiện tại Alexis đang đọc những cuốn sách dành cho học sinh lớp 5. Thậm chí em còn tự học tiếng Tây Ban Nha bằng máy tính bảng iPad của gia đình.

“Mỗi khi Alexis học một từ mới, cháu không bao giờ sử dụng từ ấy trong ngữ cảnh sai”, Ian Martin, cha của Alexis, nói.

Ian và vợ rất vui vì năng lực trí tuệ siêu phàm của Alexis, song họ cũng lo lắng về những thách thức trong quá trình nuôi dạy con.

Một trong những bác sĩ từng kiểm tra Alexis nói rằng em sẽ không bao giờ có thể học ở những trường bình thường, mà chỉ có thể học ở những trường dành cho những đứa trẻ có tài năng, trí tuệ xuất chúng.

Theo Tri thức

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên