Bé gái bị ung thư xương cần giúp đỡ

Cập nhật: 10-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Gia đình chị Phan Thị Lan ở khu phố Tân Hội, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên thuộc diện khó khăn. Gia đình có 2 mẹ con rất neo đơn, vợ chồng chị ly hôn khi đứa con gái duy nhất mới lên 5 tuổi. Hai mẹ con dìu dắt nhau sống tạm bợ qua ngày, chị Lan đi làm công nhân nuôi con ăn học bằng đồng lương ít ỏi của mình. Hoàn cảnh đơn chiếc nhưng chị cảm nhận được hạnh phúc vì đã tự thân nuôi con là cháu Nguyễn Thị Ngọc Yến khôn lớn bằng chính nỗ lực từ đôi tay của mình.

 

Từ khi con nằm liệt giường, chị Lan đành nghỉ việc ở nhà chăm sóc vì mọi sinh hoạt hàng ngày của cháu Yến đều nhờ mẹ giúp đỡ

Cảm nhận được nỗi vất vả của mẹ, cháu Yến sớm nghỉ học xin đi làm công nhân phụ mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống. 2 mẹ con chị Lan bằng lòng với hạnh phúc đơn sơ, không ngờ bất hạnh ập xuống gia đình chị vào một ngày trong tháng 11- 2012, cháu Yến đang làm việc đột nhiên bị đau lưng dữ dội. Sau khi đến bệnh viện khám mới biết là cháu không may mắc một căn bệnh hiểm nghèo, bệnh ung thư xương.

Từ khi con nằm liệt giường, chị Lan đành nghỉ việc ở nhà chăm sóc vì mọi sinh hoạt hàng ngày của cháu Yến đều nhờ mẹ giúp đỡ. Gia đình đã lo chạy vay mượn tiền để chữa trị cho cháu khắp nơi nhưng đến nay bệnh vẫn không thuyên giảm. Chị Lan nghẹn ngào, nếu có ai giới thiệu có thầy thuốc nào giỏi ở bất cứ nơi đâu tôi cũng tìm mọi cách để đưa cháu đến điều trị. Chị vừa nói vừa rưng rưng những giọt nước mắt.  

Đến nay, gia đình chị Lan gặp rất nhiều khó khăn vì lo chữa bệnh cho cháu Yến. Hiện giờ, 2 mẹ con chị sống nhờ vào sự chia sẻ của ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi. Rất mong nhận được sự ủng hộ từ bạn đọc và các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Lan vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.

Mọi sự ủng hộ, chia sẻ xin trực tiếp liên lạc với chị Lan qua số ĐT 01687913447 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo Bình Dương.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên