Bé gái có bàn tay 6 ngón giống hệt nhau

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Bé gái 4 tuổi Xiao Qian, người tỉnh Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) có bàn tay phải đặc biệt với 6 ngón gần giống nhau, không hề có ngón cái.

 

Trong khi tay trái của bé bình thường, thì bàn tay phải lại chia gần như thành hai nửa: 3 ngón ngoài cùng nhỏ dần gần giống với bàn tay thật, 3 ngón còn lại giống hệt nhau, không hề phân chia thành ngón trỏ - ngón cái như thông thường.

Bàn tay 6 ngón không phân chia chức năng cụ thể của bé gái Xiao Qian.

 

Cha mẹ đã đưa em đến bệnh viện Pu'ai và các bác sĩ ở đây cho biết họ chưa hề gặp trường hợp nào giống như vậy. Mặc dù hiện tượng tay 6 ngón không phải là hiếm gặp, nhưng trường hợp 6 ngón gần giống nhau như vậy thì đặc biệt hiếm.

 

Theo Ananova, bác sĩ Xin Danmo đã phẫu thuật loại bỏ ngón tay nằm ngoài cùng bên trái của bàn tay này, làm to ngón tay thứ hai và chuẩn bị thẩm mỹ đến biến nó thành ngón cái.

 

Ông cũng tin rằng bất thường của cô bé bị gây ra do mẹ tiếp xúc với phóng xạ hoặc hóa chất khi mang bầu.

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên