Bé gái thoát khỏi hôn mê nhờ âm nhạc

Cập nhật: 02-08-2010 | 00:00:00

Đang chơi với những chiếc khăn choàng của mẹ, bé gái Ấn Độ 6 tuổi vô tình bị một chiếc khăn cuốn chặt quanh cổ, khiến em rơi vào hôn mê trong gần 2 tháng qua.

 

Bé gái Radhika nhập Bệnh viện đại học Y chính phủ Ấn độ hôm 30- vừa qua, rồi được thở máy trong 2-3 ngày. Tuy đã thở dễ hơn song bé vẫn hôn mê.

 Bé Radhika qua khỏi cơn hôn mê kéo dài nhờ âm nhạc. 

"Dù chúng tôi đã thử mọi cách, vẫn không có tiến triển gì và cháu bé vẫn như đang sống thực vật", bác sĩ Girija Mohan, trưởng khoa nhi cho biết.

 

Sau đó, Mohan đã tìm trên mạng và thấy những bài viết nói về liệu pháp âm nhạc. Ông quyết định thử một phen. "Thế là bên cạnh thuốc, chúng tôi mở các bài hát du dương mà bé vẫn thích nghe qua một headphone, kéo dài một tuần".

 

Kỳ diệu thay, theo timesofindia, cô bé bắt đầu đáp ứng với âm nhạc, thế nên các các sĩ đã mở loa ngoài cho bé nghe, đặt bên cạnh giường bệnh.

 

"Cháu bé giờ đây đã có thể đi lại với sự giúp đỡ của mọi người và có thể trả lời các câu hỏi", ông Mohan cho biết.

 

Mẹ của bé, chị Manju vui mừng khôn xiết: "Tôi đã không còn hy vọng nữa, nhưng giờ đây bé đang thử kể lại những bài hát mà bé được cho nghe".

 

Bác sĩ Renjith S Joseph, trợ lý của bác sĩ Mohan, cho biết: "Sự hồi phục trong những trường hợp thế này thường rất nhỏ. Nhưng điều xảy ra với Radhika thật đáng kinh ngạc".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên