Bế giảng khóa đào tạo kỹ năng chế biến gỗ cho các học viên Nam Phi

Cập nhật: 20-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Sau 5 tháng tập trung học tập tai Trung tâm Đào tạo chế biến gỗ của Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) tại huyện EaH'leo về kiến thực cơ bản trong sản xuất, chế biến gỗ nội thất: Kỹ thuật ngâm, tẩm, sấy gỗ, sản xuất phôi, thiết kế, định hình, chà nhám, hoàn thiện sản phẩm; quản lý sản xuất; sử dụng máy móc thiết bị chế biến gỗ hiện đại... Vượt qua 2 kỳ kiểm tra giữa và cuối khóa, 21 học viên đến từ Thành phố uMshwathi của Cộng hòa Nam Phi đều đã đạt  kết quả tốt, được cấp Giấy Chứng nhận hoàn thành khóa học, trong đó có 6 học viên xuất sắc.

 Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Văn Rạng (giữa) trao Giấy chứng nhận cho các học viên xuất sắc trước sự chứng kiến của đại diện Chính phủ Nam Phi

Đây là lớp học đầu tiên của chương trình hợp tác giữa chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Nam Phi và cũng là điểm khởi đầu của dự án thành lập liên doanh sản xuất, chế biến, xuất khẩu đồ gỗ giữa Thành phố uMshwathi với TTF. Trở về nước các học viên này sẽ là những cán bộ nòng cốt trong việc tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo công nhân địa phương để vận hành nhà máy tại Nam Phi bên cạnh sự hổ trợ của các chuyên gia Việt Nam nhằm hổ trợ chính phủ Nam Phi và chính quyền Thành phố uMshwathi đào tạo nghề, giải quyết việc làm và phát triển kinh tế.

Phát biểu tại lễ bế giảng Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam đã tỏ lòng biết ơn Chính phủ Việt Nam, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, cản ơn TTF đã đài thọ và tạo điều kiện thuận lợi để 21 học viên hoàn thành chương trình học tập của mình, đồng thời nhấn mạnh: “Các nhà lãnh đạo tiền bối của Nam Phi hiện nay đã từng đến Việt Nam để học tập cách đánh đuổi giặc ngoại xâm, giải phóng đất nước! Giờ đây lịch sử đã lập lại trên con đường xây dựng đất nước, chúng tôi đến Việt Nam để học tập phương pháp tổ chức lao động sản xuất, phát triển kinh tế để đưa đất nước thoát cảnh đói nghèo, kém phát triển mà Tập đoàn Trường Thành là sợi dây liên kết giúp chúng tôi thực hiện nhiệm vụ quan trọng đó”.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên